Trong nước

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến người dân tử vong

Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh thông tin phản ánh 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu khiến một người dân tử vong.

Văn phòng Chính phủ đã có Công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thông tin báo chí phản ánh việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu khiến một người dân tử vong.

Công điện nêu rõ: Về thông tin báo chí phản ánh liên quan đến vụ việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu dẫn đến một người dân tử vong, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế: Chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc, trường hợp có hành vi vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân thì phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến nạn nhân tử vong. Ảnh VOV

Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, chấn chỉnh ngay công tác tiếp nhận và cấp cứu đối với bệnh nhân; các trường hợp cấp cứu phải được tiếp nhận và xử lý kịp thời theo đúng quy định; đồng thời có các giải pháp cụ thể không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc và phải đáp ứng các nhu cầu chăm sóc y tế, khám chữa bệnh của người dân.

Như Tiền Phong đã đưa tin, tối 14/8, bà N.P. con gái ông N.D. (57 tuổi, quê Trà Vinh) đã đưa cha đến các cơ sở y tế tại Dĩ An và Thuận An nhưng không được nhận cấp cứu. Đến 1h sáng ngày 14/8, ngươi thân của ông N.D đành phải đưa cha về phòng trọ, 4 giờ sau, ông N.D trút hơi thở cuối cùng.

Tác giả: Văn Kiên

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP