Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại tỉnh Quảng Nam

Chiều 23-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ công nhận xã Quế Phú, huyện Quế Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam đạt được trong những năm qua; đánh giá Quảng Nam là tỉnh có truyền thống cách mạng; là địa phương luôn đổi mới, sáng tạo, đã bám và thực hiện tốt đường lối của Ðảng, chính sách Nhà nước đề ra. Khi tái lập năm 1997, Quảng Nam là một trong ba tỉnh nghèo nhất nước, bây giờ đã trở thành trung tâm du lịch, trung tâm sản xuất ô-tô…; thu ngân sách tăng cao và là một trong 14 tỉnh, thành phố có đóng góp ngân sách T.Ư. Tuy nhiên, Quảng Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng lưu ý, muốn phát triển nhanh hơn, Quảng Nam phải đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ phát triển đô thị, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính; quan tâm hơn nữa về công tác xây dựng Ðảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, bởi có đội ngũ cán bộ tốt chính là động lực để phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo tỉnh phải phấn đấu đưa quy mô nền kinh tế Quảng Nam tăng gấp hai lần vào năm 2025 và tỉnh khá về thu nhập vào năm 2025. Quảng Nam, Ðà Nẵng, Quảng Ngãi phải trở thành trục tăng trưởng mới ở khu vực miền trung - Tây Nguyên. Trong quá trình phát triển, tỉnh cần chú ý phát triển văn hóa, du lịch, xây dựng nông thôn mới… gắn với bảo vệ môi trường, đồng thời cần lấy phát triển kinh tế vùng đông để hỗ trợ, đầu tư phát triển khu vực miền núi vùng tây của tỉnh, qua đó từng bước nâng cao đời sống người dân ở các huyện miền núi.

Thủ tướng mong muốn, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam cần phát huy tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2019.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng cũng cho ý kiến về một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh Quảng Nam.

★ Nhân chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp mặt, nói chuyện thân mật với các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 22 năm tái lập tỉnh Quảng Nam và 44 năm Ngày giải phóng quê hương (24-3-1975 - 24-3-2019).

★ Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ công bố xã Quế Phú, huyện Quế Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quế Phú trong xây dựng NTM; cho rằng, từ một xã khi bắt đầu xây dựng chỉ có hai tiêu chí đạt chuẩn NTM, đến cuối năm 2018, Quế Phú đã đạt cả 19 tiêu chí NTM, là cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ và nhân dân địa phương, nhưng đây chỉ là bước khởi đầu, không được thỏa mãn và dừng lại với kết quả đạt được.

Thủ tướng nhấn mạnh, Ðảng bộ, chính quyền xã cần tiếp tục chú trọng nâng cao mức sống người dân lên cao hơn nữa; bên cạnh việc xây dựng đời sống vật chất, lãnh đạo địa phương cần quan tâm đời sống tinh thần cho người dân. Thời gian tới, xã Quế Phú cần đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng vững mạnh, gương mẫu; bám sát cơ sở và lắng nghe ý kiến của người dân. Lãnh đạo xã cần phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn truyền thống anh hùng; cần quan tâm hơn nữa việc bảo vệ môi trường sống và cải thiện đời sống người dân. Cán bộ xã, thôn phải chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người già, đồng thời tăng cường hơn nữa đến công tác quản lý, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, tạo ra môi trường sống an lành cho người dân nông thôn.

Thủ tướng lưu ý, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quế Phú cần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, chú ý hơn nữa phát triển sản xuất và các dịch vụ nhằm tạo ra sản phẩm có giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân; phấn đấu xây dựng mảnh đất Quế Phú thành xã NTM kiểu mẫu vào năm 2025 như kế hoạch đề ra.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP