Du lịch

Thử thách lòng dũng cảm khi nếm thử món kem nguy hiểm nhất thế giới

Đạt tới 1,5 triệu độ cay Scoville, một loại kem ở Scotland trở thành thứ kem nguy hiểm nhất thế giới. Người muốn nếm thử phải trên 18 tuổi và tự cam đoan sẽ chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra với tính mạng.

Có rất nhiều loại kem với hương vị đa dạng phong phú trên thế giới, nhưng kem Respiro Del Diavolo hay Devil's Breath (Hơi thở của Quỷ) chỉ có một không hai. Loại kem này được đánh giá là thứ kem nguy hiểm nhất thế giới hiện nay, có thể ảnh hưởng tới tính mạng người thưởng thức.

Loại kem được mệnh danh nguy hiểm nhất thế giới có độ cay lên tới 1.5 triệu Scoville


Đây là món kem do chủ quán Martin Bandoni - người làm chủ nhà hàng Aldwych Cafe & Ice Cream Parlour ở Glasgow, Scotland tạo nên. "Hơi thở của Quỷ" được phá cách từ những nguyên liệu là vô số loại ớt cay. Theo quy đổi đơn vị đo lường độ cay, loại kem này có độ cay lên tới 1.5 triệu Scoville.

Chủ quán Martin cho biết, công thức tạo nên món kem đặc biệt này là một bí mật từ Ý được bảo vệ chặt chẽ. Món kem trở thành thách thức sự dũng cảm của bất cứ ai. Nó được coi là món "điên rồ" cho những người muốn thưởng thức.

Bất cứ ai muốn thưởng thức loại kem đặc biệt này đều phải ký cam kết ràng buộc


Với độ cay như vậy, "Hơi thở của Quỷ" thậm chí còn cay nóng hơn cả loại ớt Bhut Jolokia cay nhất thế giới. Theo quy đổi đo lường, ớt Bhut Jolokia cay khoảng 1 triệu đơn vị Scoville. Như vậy, thậm chí độ cay nóng của loại ớt này còn thấp hơn kem "Hơi thở của Quỷ".

"Nó cay như thể muốn đốt cháy lưỡi và cổ họng. Nếu là người thích ăn cay, bạn sẽ thích nó. Nhưng đó là cảm giác kỳ lạ bởi kem mát lạnh nhưng hương vị lại cay nóng. Hiện chúng tôi đang sản xuất thử nghiệm để chờ đợi phản ứng từ thực khách", chủ cửa hàng kem chia sẻ.

Vào ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 năm nay, kem "Hơi thở của quỷ" chính thức xuất hiện trong nhà hàng, chinh phục các vị khách thích cái mới lạ. Tuy nhiên, bất cứ ai muốn thưởng thức loại kem này đều phải ký bản cam kết trên 18 tuổi và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu họ gặp phải vấn đề gì về sức khỏe sau khi ăn.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP