Thể thao

Thủ môn Đặng Văn Lâm lập kỷ lục sạch lưới ở AFF Cup

Thống kê cho thấy thủ môn Đặng Văn Lâm giữ sạch lưới trong 405 phút, phá kỉ lục cũ của chính đồng hương Trần Minh Quang tại sân chơi AFF Cup

Thủ môn Đặng Văn Lâm trải qua 405 phút không bị thủng lưới tại sân chơi AFF Cup

Sau 360 phút (không tính bù giờ) giữ sạch lưới ở vòng bảng, thủ thành Đặng Văn Lâm đã tiếp tục giữ sạch lưới cho đến những giây cuối hiệp 1 mới để cho Philippines ghi bàn. Nhờ màn trình diễn ấn tượng trong 45 phút chính thức, Văn Lâm đã lập kỉ lục mới về thời gian giữ sạch lưới ở 1 kì AFF Cup.

Nhiều người vẫn tiếc cho tuyển Việt Nam khi để thủng lưới đúng ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, khi Đặng Văn Lâm và đồng đội chủ quan để Younghusband chuyền ngang cho Reichelt dứt điểm cận thành tung lưới.

Dù vậy, Văn Lâm vẫn lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử AFF Suzuki Cup. Đó là thời gian chính thức giữ sạch lưới ở giải. Cụ thể, anh đã có 405 phút không để đối phương chọc thủng lưới. Văn Lâm đã vượt qua chính người đàn anh Trần Minh Quang (399 phút chính thức) để trở thành thủ môn không để thủng lưới ở thời gian lâu nhất trong lịch sử AFF Cup.

Cần nói thêm, dù lập kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới ở AFF Cup nhưng Văn Lâm vẫn có lý do ghen tị với người đồng nghiệp bên phía Thái Lan là Kittisak Rawangpa. Tại AFF Cup 2008, Kittisak Rawangpa đã giữ sạch lưới cho đến trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, thời điểm đó vòng bảng AFF Cup chỉ 3 trận đấu, cộng thêm 1 trận bán kết lượt đi thì Kittisak cũng mới giữ trắng lưới tổng cộng 4 trận liên tiếp.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP