Cuộc sống

Thư gửi các ông chồng trước 20/10

Mai là 20/10 rồi, các anh đã nghĩ tặng vợ mình món quà gì chưa?

Tôi tặng các anh em bức ảnh này nhé! Bức ảnh này, tôi nghĩ, nó cũng là một món quà mà biết bao người vợ muốn nhận: Một người chồng lén chụp ảnh vợ mình bằng tất thảy sự yêu thương.

“Được chồng yêu thương”. Nó là mong đợi của biết bao người phụ nữ khi đám cưới. Nhưng sau đó thì không phải mong đợi của ai cũng thành hiện thực. Nên mới có những câu kiểu: “Em thật may mắn khi có được người chồng biết yêu thương mình đấy!” Từ bao giờ một mong đợi nghiễm nhiên lại thành là sự may mắn vậy? Thưa các ông chồng, vợ mình không xứng đáng để mình yêu thương ư?

Tôi biết, tôi biết chứ! Có những người vợ thật là không sao thương nổi. Những người vợ nói dài, nói dai, mở miệng là cằn nhằn, chỉ nhìn thấy khuyết điểm của chồng, bỉ bai chồng trước mặt bàn dân thiên hạ, lúc nào cũng ham muốn trùm váy lên đầu chồng… Ôi, nói về tính xấu của vợ thì bao giờ cho hết. Nó chẳng thua kém gì những tính xấu của các ông chồng mà các bà vợ kể ra với nhau. Nhưng từ từ đã, chúng ta đã chọn cưới nhau về rồi, đã chọn đi cùng nhau một đoạn đường hôn nhân rồi, đã từng yêu nhau đến mức muốn cưới kia mà? Sao vậy? Điều gì đã khiến người chồng trở nên tệ hại đi như thế, người vợ trở nên kinh dị đến thế?

Là 3 chữ này: “Được. Yêu. Thương”. Là được yêu thương hay không mà thôi. Tôi vẫn tin rằng khi ai đó được yêu thương, họ sẽ không biến dạng đi như vậy đâu. Đặc biệt là với phụ nữ, những người coi việc được chồng yêu thương là kim chỉ nam của cuộc đời họ. Một khi đàn ông yêu thương vợ con mình, mọi lỗi lầm của các ông đều được bao dung và tha thứ hết. Tất nhiên, cũng có những phụ nữ yêu thương tính bằng số tiền chồng mang về, nhưng không nhiều như các chị em hay comment đâu. Bởi nếu cần tiền, họ đã chẳng còn ở với các anh nữa, ngoài kia đầy người có thể cho họ tiền, họ có thể kiếm tiền bằng vô vàn cách, kể cả bán thân. Phụ nữ cần được yêu thương, chỉ vậy thôi! Được chồng yêu thương thì khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khổ mấy vẫn hạnh phúc vậy.

Nên món quà nào lớn hơn, giá trị hơn là “được chồng yêu thương”? Những phụ nữ đòi quà ngày 20/10 vốn chỉ là họ muốn nhận được thêm một lần nữa khẳng định rằng chồng yêu thương mình. Nhiều phụ nữ dù không đòi quà nhưng họ cũng đầy mong ngóng. Các anh có thể tặng vợ 1 chiếc Iphone 14Pro tím lịm nhưng nếu nó không mang tình yêu của các anh thì nó cũng chỉ là chiếc điện thoại dùng để nghe gọi. Các anh có thể tặng vợ bất cứ thứ gì nhưng phải là bằng tình yêu của các anh. Món quà nào cũng cần giá trị chứ không đo bằng trị giá. Giá trị ấy nằm ở tình yêu của các anh dành cho vợ.

Tất nhiên, nếu các anh không tặng quà 20/10 cho vợ thì cũng chả sao cả. Chưa có vụ ly dị nào xảy ra sau ngày 20/10 chồng quên tặng quà vợ cả. Nhưng nghe này, các anh đâu muốn vợ mình biến thành con người khác đúng không? Là họ muốn thêm một lần nữa được cảm nhận tình yêu của các anh dành cho họ trong ngày này vậy thôi! Điều đó khó làm lắm sao thưa các đấng ông chồng?

Tác giả: Nhà văn Hoàng Anh Tú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: quà , 20/10 , chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP