Kinh tế

Thị trường hoa tết Đà Nẵng: Nhiều người bán, ít người mua

Thời tiết thuận lợi nên năm nay hoa đẹp, bày bán nhiều, giá cả thấp hơn mọi năm, nhưng lượng khách đến mua chưa nhiều

Những ngày này, nhiều hộ bán hoa, cây cảnh ở các tỉnh miền Trung đổ về thành phố Đà Nẵng nơi diễn ra chợ hoa tết tại Quảng Trường 2/9, đường 2/9 và khắp các tuyến phố trên đường 30/4.

Ông Nguyễn Văn Cường, tỉnh Bình Đình cho biết, năm nay mai nở sớm nên khó bán, khách chỉ tới xem và trả giá nhưng chưa mua.

Tết năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Cường, ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định chuyển ra thành phố Đà Nẵng 250 chậu hoa Mai nhưng đến nay thưa thớt người mua. Giá hoa mai năm nay giảm hơn năm ngoái nhưng bán rất chậm, khách chỉ tới xem và trả giá nhưng chưa mua.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, năm nay mai nở sớm nên khó bán. Năm ngoái, giá một châu mai tầm 1,5 - 2 triệu đồng, nay giảm còn 1,3 - 1,8 triệu đồng/chậu nhưng ít người mua.

“Tết năm nào cũng mang mai ra Đà Nẵng bán cho người dân Đà Nẵng chơi tết nhưng năm nay mới bán được 4 chậu hoa. Khách chủ yếu tới tham quan, chưa mua được trả giá thấp. Năm ngoái sôi nổi hơn người dân mua nhiều hơn. Ra đây thuê bặt bằng bán mai mất 9 triệu. Năm nay mai nở sớm, làm người trồng khó khăn. Có 1.000 chậu mà mai nở sớm hư hết”, ông Cường nói.

Thị trường hoa tết Đà Nẵng, nhiều người bán ít người mua.

Bên cạnh hoa mai, quất cảnh cũng được người dân miền Trung trưng bày nhiều trong dịp Tết. Ông Nguyễn Văn Nam, ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên cây quất đẹp, gia đình ông cũng mang tới chợ hoa Đà Nẵng gần 400 chậu quất cảnh nhưng gần một tuần rồi mới bán được 13 chậu.

“Tôi đưa quất ra bán ở Đà Nẵng 18 năm rồi mà riêng năm nay sức mua chậm quá. Một cây quất có giá tầm từ 2 - 2,3 triệu đồng. Năm ngoái, thời điểm này tôi bán được cỡ 40 chậu, năm nay mới có 15 chậu. Thị trường ế rẻ, chờ 30 Tết khách mua rẻ”, ông Nam cho hay.

Chợ hoa Tết Đà Nẵng năm nay bày bán nhiều loại hoa cây cảnh.

So với mọi năm, chợ hoa tết năm nay bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh, trong đó có nhiều giống hoa mới lạ được thị trường ưa chuộng. Anh Nguyễn Hữu Mai, ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết: Giá hoa, cây cảnh năm nay không cao.

“Giá cả năm nay ổn định, không cao như mấy năm trước. Hoa đẹp, giá quất hơi cao xíu, giá mai vẫn bình thường. Tôi sẽ chọn một cây mai và cây quất về trưng bày gia đình”, anh Mai cho biết./.

Tác giả: Tuyết Lê

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Thị trường hoa , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP