Tin địa phương

Thi công cao tốc La Sơn- Túy Loan băm nát đường tỉnh, dân khổ vì bụi

Những ngày nắng nóng, nhà dân hai bên đường 601 phủ đầy bụi. Nhiều người không dám ra đường vì sợ sập “ổ voi”, “ổ gà” dẫn đến tai nạn.

Đường tỉnh 601, thành phố Đà Nẵng là tuyến huyết mạch nối các xã phía Tây huyện Hòa Vang. 3 năm gần đây, con đường này bị xe tải nặng chạy thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan cày xới tan nát.

Đường hư hỏng do thi công cao tốc La Sơn -Túy Loan.

Bộ GT-VT cam kết sẽ chuyển tiền để thành phố Đà Nẵng sửa chữa nâng cấp con đường này. Thế nhưng đến nay, các đơn vị thuộc Bộ GT-VT vẫn chưa hoàn thiện các hồ sơ thủ tục chuyển trả tiền theo thống nhất ban đầu. Hậu quả là việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Mượn đường 601 làm đường công vụ gây bụi bặm, ảnh hưởng đời sống người dân.

Những ngày nắng nóng, nhà dân hai bên đường 601 phủ đầy bụi. Nhiều người không dám ra đường vì sợ sập “ổ voi”, “ổ gà” dẫn đến tai nạn. Tại địa bàn xã Hòa Liên, mật độ lưu thông của các xe tải chở đất đá qua lại dài khoảng 7 km, dọc các thôn Vân Dương 2, Quang Nam 3, Hưởng Phước. Do chịu hết nổi cảnh xe tải phá đường, gây đảo lộn cuộc sống, người dân địa phương đã nhiều lần dùng chướng ngại vật ngăn cản xe tải.

Đường tỉnh 601 đoạn qua xã Hòa Bắc bị băm nát.

Ông Bùi Sự ở Đồng Cáo, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang phàn nàn: “Xe chạy một ngày không biết bao nhiêu chuyến qua lại nhưng đơn vị thi công tưới nước thì chỉ tưới một lần, 2 lần là hết, rồi cũng lại bụi bặm tùm lum rứa. Sáng cũng quét dọn, trưa cũng quét dọn, trưa tắm, tối tắm liên tục. Ăn cơm cũng phải đóng cửa lại ăn thôi”.

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Đường tỉnh 601 qua xã Hòa Bắc dài hơn 15 km cũng đang bị băm nát. Một số đoạn qua thôn Phò Nam, Tà Lang, Giàn Bí, mặt đường bị cày nát, tạo thành hố sâu, người dân qua lại khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Nhạn, một người dân ở xã Hòa Bắc bức xúc: “Bụi bặm 2 bên bốc đầy nhà, mở cửa là bụi vào. Xe chạy liên tục chở đất, chở đá gì đó mà thấy chạy miết. Cũng có nói nên xe thỉnh thoảng họ cũng tưới nước, có lúc không tưới, bụi tấp đầy. Mùa đông thì lầy lội, đường hư dày đặc ổ gà”./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP