Tin địa phương

Thêm 97 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm nghi do ăn đồ chay ở Đà Nẵng

Ngày 11/5, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã có thêm 97 người nhập viện, nâng tổng số trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Hòa Vang lên 230 người.

Ngày 11/5, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (thuộc Tổng cục Đo lường chất lượng - Bộ KH&CN) để xét nghiệm xác định chính xác nguyên nhân khiến hơn 200 người bị ngộ độc thực phẩm tại huyện Hòa Vang.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 7/5 và rạng sáng 8/5, đã có 133 người trên địa bàn các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, đau đầu, buồn nôn, nôn, đại tiện lỏng nhiều lần.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bước đầu, Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, qua điều tra ban đầu, nghi ngờ nguyên nhân gây ngộ độc là món ăn chay có thể ăn trực tiếp không qua nấu ăn hay chế biến lại, được mua ở chợ Túy Loan.

Điều tra nơi bán hàng tại chợ Tuý Loan cho thấy: đậu khuôn, chả đòn, nem là do một cơ sở nơi khác sản xuất và cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ; còn lại một số chả cây và ram là do một hộ kinh doanh tại chợ tự chế biến bán cho khách.

Đặc biệt, theo cập nhật của Sở Y tế Đà Nẵng sáng 11/5, từ ngày 8/5 đến nay tiếp tục có thêm 97 trường hợp phải nhập viện, nâng tổng số vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại huyện Hòa Vang lên 230 trường hợp.

Đã có thêm 97 người nhập viện, nâng tổng số trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tại huyện Hòa Vang lên 230 người.

Trong đó, hiện 32 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 5 ca tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, 173 ca điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và 20 ca điều trị tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện đã có 82 người ổn định sức khỏe và cho xuất viện về nhà. Các bệnh nhân còn lại cũng đã được điều trị ổn định và chưa có trường hợp chuyển biến nặng.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP