Tin địa phương

Thêm 2 clip vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Xuất hiện 2 clip khác từ hai camera ghi lại hình ảnh liên quan đến vụ nguyên Viện phó VKSND TP. Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái - hành động được ông này giải thích là "nựng".

Mới đây, trên MXH lại tiếp tục lan truyền 2 đoạn video được cho là ở góc máy khác ghi lại cảnh cựu Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái, thế nhưng những góc máy này cũng không nổi bật hơn góc máy cũ nhiều.

Trước đó, nhiều nguồn thông tin không chính xác cho rằng ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, trú tại TP Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam. Tuy nhiên, công an TP. HCM đã bác bỏ điều này và cho biết, vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí và người dân.

Vụ việc trên không chỉ gây bức xúc dư luận mà còn khiến những người làm nghề tư pháp khá băn khoăn trước thực trạng liên tiếp nhiều vụ bạo hành, sàm sỡ và dâm ô giới nữ, trẻ em xảy ra gần đây.

Trao đổi với Báo Thời Đại gần đây, Luật sư Nguyễn Văn Tú (Phó Chủ nhiệm đoàn Luật sư Bắc Giang) nhận xét: “Đứng trên quan điểm cá nhân của tôi thì đây là hành vi hiếp dâm. Nhưng theo pháp luật của Việt Nam, đây mới đủ để cấu thành hành vi dâm ô”.

Giải thích cụ thể hơn, luật sư này cho hay, lần đầu tiên ông ta cúi xuống hôn em bé, sau đó còn tiếp tục kéo em bé vào một góc để hôn tiếp. Hành vi đó tạm dừng lại khi ông ta vướng bận một cuộc điện thoại.

Lúc đó, em bé đã tiến về phía cửa thang máy tức là muốn thoát khỏi ông ta thì ông này một tay dùng điện thoại, tay còn lại quàng vào cổ em bé và kéo lại. Rất may lúc ấy thang máy mở và ông ta vẫn bận cuộc điện thoại thì em bé thoát được ra ngoài.

“Nếu xét theo việc sử dụng vũ lực để thỏa mãn nhục dục thì hành vi này chính là hiếp dâm. Nhưng luật nước ta lại quy định, cứ giao cấu mới là hiếp dâm. Vì vậy trong tình huống này thì chỉ là dâm ô”, luật sư Tú lý giải.

Đồng tình với quan điểm này, luật sư Phạm Thùy Dương… cho biết bản thân rất phẫn nộ đối với người đàn ông trong vụ việc trên, đặc biệt ông này còn nói rằng chỉ đang “cưng nựng” bé gái.

“Hành vi cưng nựng là thể hiện sự yêu quý đối với đứa trẻ, để đứa trẻ cảm thấy hạnh phúc. Nhưng ở đây hoàn toàn là sự xâm phạm thô bạo. Chúng ta thấy rõ là bé gái đã hoảng sợ và suýt vấp ngã khi bước ra khỏi thang máy. Hành vi này chỉ nhằm thỏa mãn thú tính chứ không phải là cưng nựng”, nữ luật sư bác bỏ hoàn toàn câu trả lời của ông Nguyễn Hữu Linh.

Trước đó vào chiều 2/4, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông đi cùng thang máy có hành vi sàm sỡ, ôm hôn.

Đoạn clip sau khi đăng tải được khá nhiều người chia sẻ và bình luận. Hầu hết, ai cũng bất bình trước hành động của người đàn ông nói trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định ông Linh là người trong đoạn clip nên đã mời tới trụ sở làm việc. Qua làm việc, ông này thừa nhận những hành vi như đoạn clip phát tán trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng mình thấy bé gái dễ thương nên “nựng” chứ không có hành vi dâm ô hay sàm sở.

Tác giả: Tường Vy

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP