Giáo dục

Thầy hiệu trưởng đến ký túc xá, phát khẩu trang miễn phí cho sinh viên

Để đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm dịch bệnh, thầy Đỗ Văn Dũng trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng dịch tại ký túc xá, tặng lì xì để sinh viên mua khẩu trang.

Hình ảnh PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đến từng phòng trong ký túc xá hỏi thăm sức khoẻ, phát khẩu trang và lì xì cho sinh viên đang được chia sẻ nhiều trên diễn đàn mạng.

Chia sẻ với Zing.vn, thầy Dũng cho biết trước những diễn biến phức tạp của virus corona, chiều 3/2, thầy cùng một số thành viên trong ban giám hiệu trực tiếp kiểm tra công tác phòng dịch tại ký túc xá nhà trường.

Thầy Đỗ Văn Dũng đến tận phòng ký túc xá hỏi thăm sức khoẻ và chia sẻ về cách phòng dịch cúm.

Thầy Dũng cũng thông tin trong đợt dịch này, ngoài công tác đảm bảo vệ sinh, nhà trường trang bị hơn 10 máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, xà phòng diệt khuẩn được phát miễn phí tận tay các em.

Do đặc thù sinh hoạt chung, thầy hướng dẫn từng phòng cách bảo đảm vệ sinh, ý thức phòng tránh lây nhiễm, tắt máy lạnh và thay bằng quạt ở tất cả các khu, kiểm tra thân nhiệt cho sinh viên.

Bên cạnh đó, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM còn triển khải hàng loạt biện pháp chống dịch như yêu cầu sinh viên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước khử khuẩn ở ký túc xá; thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp và các thiết bị dạy học; quản lý chặt du học sinh nước ngoài đang theo học; cách ly, có biện pháp theo dõi, chăm sóc đặc biệt với các trường hợp cần thiết.

Trường cũng điều chỉnh lịch học và tổ chức sắp xếp để các sinh viên phải vắng mặt vì lý do bất khả kháng được học bù đảm bảo chương trình đào tạo.

Thầy Dũng đi kiểm tra công tác phòng dịch ở ký túc xá.

Bạn Nguyễn Hùng Cường - sinh viên trường - cho biết rất bất ngờ khi được thầy hiệu trưởng đến tận phòng gặp gỡ và chia sẻ về cách phòng dịch.

Nam sinh cho hay thầy hiệu trưởng là người gần gũi, chăm lo cho sinh viên. Ngoài hoạt động phát khẩu trang, thầy Dũng còn phát động nhiều chương trình ý nghĩa như miễn phí thức ăn, sách vở, quần áo, xe đạp, máy tính cũ cho sinh viên khó khăn, luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ sinh viên để nâng cao chất lượng đào tạo.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP