Giáo dục

Thầy hiệu trưởng bị tố bớt tiền thưởng, 'ém' tiền học sinh nghèo

Bị tố bớt xén tiền thưởng, “ém” tiền hỗ trợ học sinh nghèo, hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xy (xã Xy, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) lên tiếng phủ nhận.

Trường Tiểu học và THCS Xy.


UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, Phòng Nội vụ của huyện này đang rà soát để tham mưu việc kiểm điểm, kỷ luật ông Đoàn Minh Lộc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xy và tập thể, cá nhân liên quan.

Ông Lộc bị tố bớt xén tiền thưởng và “ém” tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo của trường Tiểu học và THCS Xy.

Trước đó, học kỳ 1 năm 2018-2019, khối lớp 9 của Trường THCS Xy (sau sáp nhập thành Trường Tiểu học và THCS Xy) có 22 em thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP (tiền hộ nghèo).

Theo quy định, mỗi em sẽ nhận được 400 nghìn đồng, tuy nhiên 22 học sinh trên không được nhận.

Một năm sau, giáo viên của trường có ý kiến thì ông Đoàn Minh Lộc mới nhờ giáo viên của trường đến nhà phát cho học sinh nhưng chưa đủ.

Tháng 5/2020, có 60 học sinh là cháu ngoan Bác Hồ được nhận mỗi em 500.000 đồng từ số tiền của một ngân hàng trao tặng (tổng là 30 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi trao quà, ông Đoàn Minh Lộc đã chỉ đạo giáo viên thu lại mỗi em 400.000 đồng và đưa ông Lộc giữ.

Ngày 26/3/2021, tại Trường Tiểu học &THCS Xy diễn ra cuộc thi về giáo dục nhận thức bom mìn. Đơn vị tài trợ hỗ trợ 18,1 triệu đồng.

Theo kế hoạch tổ chức cuộc thi, giải nhất được trao 1 triệu đồng, nhưng trường chỉ chi 400.000 đồng; giải nhì 700.000 đồng thì chỉ được nhận 300.000 đồng; giải ba 500.000 đồng chỉ còn 200.000 đồng…

Trao đổi với báo chí, ông Lộc cho biết: "Khi tổ xác minh vào làm việc tôi đã trao xong các khoản tiền thưởng, tiền hỗ trợ cho học sinh. Thực tế không có chuyện tôi bớt xén tiền thưởng hay "ém" tiền hỗ trợ học sinh nghèo mà là do thời điểm đó sáp nhập thành Trường Tiểu học và THCS Xy nên chưa trao ngay".

Về thông tin có 60 học sinh là cháu ngoan Bác Hồ, mỗi em được nhận 500.000 đồng nhưng ông Lộc giữ lại, vị Hiệu trưởng này cho rằng, phần thưởng này là do bản thân ông tự đứng ra liên hệ với các nhà tài trợ để xin.

Ban đầu ông có ý định tặng cho những học sinh ngoan, học giỏi nhưng xét thấy có nhiều em trong số này đều là con nhà có điều kiện nên ông định giữ lại để san sẻ cho các em có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Ông Lộc nói thêm: “Một số người không hiểu thì nói thế thôi. Số tiền không lớn, tôi không thể đánh đổi cả sự nghiệp của mình để làm như vậy. Học sinh đã không có làm sao mình có thể "ăn" được, phải trả đầy đủ cho các em chứ”.

Còn UBND huyện Hướng Hoá xác nhận, nội dung phản ánh trường chi trả chế độ tiền hộ nghèo của học sinh chậm là đúng sự thật. Thời điểm xác minh, nhà trường đã chi trả đầy đủ.

Việc thu bớt số tiền cháu ngoan Bác Hồ là có. Nhằm mục đích giữ lại một phần để san sẻ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em đi học chuyên cần, không có biểu hiện tư lợi cá nhân.

Sau khi có thắc mắc, ông Lộc đã trao tiền đúng đối tượng và số lượng ban đầu.

Nội dung bớt xén tiền thưởng cuộc thi giáo dục nhận thức bom mìn được UBND huyện Hướng Hoá xác nhận đúng sự thật. Số tiền chênh lệch nhà trường dự kiến trích lại cho Đoàn thanh niên để chi các hoạt động Đoàn, đội. Sau khi có ý kiến thắc mắc, ông Lộc đã trao thưởng đủ số tiền theo kế hoạch của nhà tài trợ.

Tác giả: L.Ngọc (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP