Giáo dục

Thầy giáo đối mặt án tù vì cho rùa ăn sống chó con trước lớp

Một thầy giáo dạy môn khoa học ở Mỹ đang đối mặt với án tù sau khi bị cáo buộc tội hành hạ động vật vì thả một con chó con còn sống cho một con rùa ăn thịt ngay trước mắt học sinh.

Thầy giáo Crosland bị buộc tội hành hạ động vật khi dùng một con chó con bị bệnh còn sống làm thức ăn cho một con rùa ngay trước mặt các học sinh - Ảnh: SỞ CẢNH SÁT HẠT FRANKLIN

Theo trang tin Daily Mail, thầy giáo Robert Crosland dạy môn khoa học tại trường trung học Preston, bang Idaho, bị cáo buộc tội hành hạ động vật vào cuối tuần qua và phải đối mặt với án tù lên tới 6 tháng cộng thêm 5.000 USD tiền phạt nếu bị kết tội.

Thầy giáo Robert Crosland bị buộc tội sau khi thả một con chó con bị bệnh cho một con rùa ăn thịt ngay trước mặt nhiều học sinh của mình vào hôm 7-3 sau giờ học.

Văn phòng tổng chưởng lý bang Idaho đã vào cuộc điều tra sau khi công tố viên Vic Pearson của hạt Franklin cho biết nhiều phụ huynh học sinh đã phản đối hành động của thầy giáo.

Nhiều tuần sau đó, các viên chức của bang đã thu giữ con rùa và giết chết nó vì đó không phải là một loài bản địa. Theo luật pháp bang Idaho, những người muốn nuôi giữ những con rùa như vậy làm thú nuôi sẽ phải xin cấp phép, nếu không sẽ bị kết tội.

Vụ việc đã làm dấy lên dư luận chỉ trích thầy giáo Crosland trên toàn quốc. Lá đơn tập thể kiến nghị sa thải thầy giáo có thâm niên công tác này đã lan truyền trên mạng, tới nay đã thu thập được hơn 185.000 chữ ký.

Cùng với đó, một lá đơn tập thể khác với nội dung bênh vực thầy giáo Crosland của các thành viên trong cộng đồng, cựu học sinh và những đồng nghiệp hiện tại của thầy, cũng đã thu thập được khoảng 3.700 chữ ký.

Chủ tịch Ban quản trị trường Preston, bà Joy Christensen, cho biết trường sẽ chờ kết quả cuối cùng của cơ quan hữu trách trước khi đưa ra quyết định về sự việc của thầy giáo Crosland.

Tác giả: ĐỖ DƯƠNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP