Tin địa phương

Thanh tra việc chấp hành các quy định về xuất nhập cảnh tại Đà Nẵng

Ngày 22/3/2018, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng, Trung tướng Nguyễn Văn Lưu, Chánh Thanh tra Bộ Công an đã chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài đối với UBND TP Đà Nẵng.

Đoàn thanh tra liên ngành công bố quyết định thanh tra tại trụ sở UBND TP. Đà Nẵng

Đoàn thanh tra liên ngành (Bộ Công an, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thanh tra TP Đà Nẵng) gồm 7 thành viên do Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tiếp, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an làm Trưởng đoàn.

Trong thời hạn 45 ngày, Đoàn sẽ tập trung thanh tra 4 nội dung cụ thể, gồm: Việc tổ chức thực hiện pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài; việc chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP thực hiện quản lý cư trú của người nước ngoài; phổ biến, giáo dục pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài; thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài của địa phương.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2015 đến hết ngày 31/12/2017

Phát biểu tại buổi công bố, Trung tướng Nguyễn Văn Lưu nhấn mạnh: “Đây là cuộc thanh tra tiến hành theo kế hoạch năm 2018 của Bộ Công an, do vậy, đề nghị lãnh đạo các đơn vị phối hợp tốt với Đoàn thanh tra, chuẩn bị báo cáo, hồ sơ, tài liệu và cử cán bộ làm việc với Đoàn để đảm bảo tiến độ và chất lượng cuộc thanh tra”.

Trung tướng Nguyễn Văn Lưu cũng yêu cầu Đoàn thanh tra phải khách quan, thận trọng, tuân thủ Quy trình một cuộc thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân và các quy định khác của pháp luật về thanh tra, không làm ảnh hưởng hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị liên quan; từ kết quả thanh tra trong thực tiễn đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài của UBND TP.

Đồng thời, chỉ rõ những việc đã làm tốt, có hiệu quả để đề nghị tiếp tục phát huy, đồng thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân để đề xuất cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo việc tổ chức, thực hiện các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại địa phương nghiêm túc, đúng quy định.

Qua thanh tra phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện các văn bản pháp luật để đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới cho phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác này, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã tiếp thu toàn bộ nội dung quyết định thanh tra, cũng như ý kiến phát biểu của Trung tướng Nguyễn Văn Lưu. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị được thanh tra chuẩn bị báo cáo và đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung thanh tra, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP