Tin địa phương

Thanh tra 75 đơn vị, tổ chức cấp phép nhập khẩu phế liệu

Theo kế hoạch của Bộ TN-MT, hôm nay (27.8), cơ quan này công bố quyết định thanh tra 5 tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng về nhập khẩu phế liệu.

Phế liệu được kiểm tra tại cảng khu vực TP.HCM cơ quan hải quan cung cấp

Kế hoạch này nằm trong Quyết định 2535 của Bộ TN-MT về thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với công tác cấp giấy chứng nhận/xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất và hoạt động nhập khẩu, sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất.

Việc thanh tra được tiến hành đối với 75 đơn vị, tổ chức (64 tổ chức, 10 sở TN-MT và Tổng cục Môi trường). Cụ thể ở khu vực phía bắc có 30 tổ chức, 3 sở TN-MT và Tổng cục Môi trường; Miền Trung có 5 tổ chức và 1 sở TN-MT; Miền Nam có 29 tổ chức và 6 sở TN-MT.

Theo Bộ TN-MT, trong 64 tổ chức có 54 tổ chức được Bộ cấp giấy xác nhận, 10 tổ chức được sở TN-MT cấp giấy chứng nhận/xác nhận. 54 tổ chức nhập khẩu trực tiếp, 5 tổ chức nhập khẩu ủy thác, 5 tổ chức được Bộ chỉ định tham gia chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật môi trường đối với phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất.

Tại khu vực phía nam, 8 sở TN-MT của các tỉnh thành: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Bến Tre, Bình Phước, Cần Thơ và 29 tổ chức thuộc địa bàn các tỉnh, thành này cũng đã được công bố quyết định thanh tra trong tháng 8.
Đây là hoạt động thanh tra lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến việc bảo vệ môi trường trong nhập và sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất.

Tác giả: Nguyên Nga

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP