Thể thao

Thành tích tụt dốc, Ánh Viên không muốn thay HLV Đặng Anh Tuấn

Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn có nguyện vọng được tiếp tục làm việc với HLV Đặng Anh Tuấn, sau khi có nhiều ý kiến cho rằng cô nên có một người thầy mới để cải thiện thành tích.

Sau khi trở về từ giải vô địch thế giới với thành tích khá kém, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã có cuộc làm việc với Tổng cục TDTT. HLV Đặng Anh Tuấn báo cáo về kết quả đạt được.

Tại giải lần này, Ánh Viên đã thi đấu ở 3 nội dung, nhưng các thông số đều kém xa kỷ lục cá nhân, qua đó chưa thể chính thức có vé dự Olympic 2020.

Ánh Viên vẫn muốn tiếp tục làm việc với HLV Đặng Anh Tuấn

Cụ thể, ở cự ly 400m hỗn hợp, Ánh Viên chỉ đạt thành tích 4 phút 47,96 giây, về thứ 19 chung cuộc và không giành được vé vào chung kết.

Thành tích tốt nhất của Ánh Viên ở cự ly này là 4 phút 36,85 giây, thiết lập tại Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil). Từ đó tới nay, thành tích của Ánh Viên đều đi xuống, tại giải Vô địch thế giới 2017 là 4 phút 40,39 giây và Asiad 2018 là 4 phút 42,81 giây. Hai cự ly còn lại là 200m hỗn hợp và 400m tự do, cô cũng đều thi đấu không thành công.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, Ánh Viên đã chạm ngưỡng, rất khó tranh chấp huy chương Olympic và mục tiêu chính vẫn là đấu trường SEA Games cuối năm nay tại Philippines.

“Ánh Viên chạm ngưỡng do tầm vóc con người và nhiều hạn chế khác. Hàng tuần, chúng tôi vẫn nhận được báo cáo về quá trình tập luyện, ăn ngủ nghỉ, điểm rơi phong độ của Ánh Viên từ HLV trưởng nhưng phải thừa nhận, Ánh Viên đã chạm ngưỡng rồi”, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết.

Được biết, dù được đầu tư lớn với số tiền lên tới vài tỷ đồng mỗi năm, nhưng mục tiêu số 1 của Ánh Viên trong năm 2019 vẫn là SEA Games. Theo đó, VĐV người Cần Thơ đã được giao chỉ tiêu giành ít nhất 7 HCV ở đại hội thể thao khu vực cuối năm nay.

Còn về việc có nhiều ý kiến Ánh Viên cần có HLV mới, thay vì tiếp tục làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn dường như đã hết bài, kình ngư 23 tuổi vẫn có nguyện vọng được làm việc với ông Tuấn và Tổng cục TDTT tôn trọng quyết định này của cô.

Tác giả: Thuỳ Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP