Xã hội

Thanh niên tình nguyện giúp nông dân Quảng Nam tiêu thụ dưa hấu

Thương lái Trung Quốc dừng mua hàng ngàn tấn dưa hấu đến kỳ thu hoạch ở Quảng Nam, Quảng Ngãi khiến nông dân điêu đứng. Nhiều nhóm sinh viên tình nguyện Hà Nội đã rủ nhau vận chuyển dưa hấu ra Thủ đô để giúp nông dân tiêu thụ.

Người dân Hà Nội mua ủng hộ khá đông.

Để đưa 10 tấn dưa từ Quảng Ngãi ra Hà Nội, nhóm sinh viên đã tự thuê xe tải vận chuyển. Dưa hấu được di chuyển đến các tuyến đường ở Hà Nội như: ngã ba Kim Mã – Đê La Thành, vườn hoa đường Thanh Niên, ngã ba Thụy Khuê… nơi đông đảo người dân đi qua với số lượng người mua lớn.

Dưa hấu được vận chuyển về Hà Nội và tập kết ở những đoạn đường đông người qua lại.

Loan - thành viên nhóm tình nguyện chia sẻ: “Nhóm đã được rất nhiều người dân ủng hộ mua nhiệt tình, thậm chí có người mua đến chục kilogam, dù 2 ngày trước nắng rất to và mệt nhưng trong nhóm ai cũng cảm thấy vui và hạnh phúc".

Mỗi cân dưa hấu được nhóm sinh viên tình nguyện thu mua với giá từ 4.000 đồng đến 4.500 đồng (đã bao gồm phí vận chuyển), sau đó bán 8.000 đồng/kg, cao hơn 4 - 6 lần giá so với thương lái thu mua.

Đây không phải là lần đầu sinh viên tình nguyện giúp dân bán nông sản, trước đó, nhiều nhóm sinh viên đã giúp nông dân ngoại thành Hà Nội bán su hào, khoai tây... - những nông sản tuy được mùa nhưng chỉ bán được với giá như cho.

Tác giả: HÀ THỊ ÁNH

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP