Du lịch

Thanh Hóa: Sắp diễn ra chung kết cuộc thi Người đẹp Châu Lang

Từ 22 thí sinh, qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 10 thí sinh xuất sắc tham dự đêm chung kết cuộc thi Người đẹp Châu Lang diễn ra vào tối 20/5 tại khu du lịch Thác Ma Hao. Đây được xem là điểm nhấn trong các hoạt động Lễ hội Chí Linh Sơn, lần đầu tiên được huyện Lang Chánh tổ chức.

Cuộc thi "Người đẹp Châu Lang" đã hoàn thành vòng thi sơ khảo.

Ngày 15/5, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, năm nay, lần đầu tiên, lễ hội Chí Linh Sơn được tổ chức quy mô cấp huyện tại khu du lịch sinh thái Thác Ma Hao, thuộc xã Trí Nang. Lấy tên gọi “Chí Linh Sơn”, lễ hội gắn với sự tích núi Chí Linh, một địa danh nổi tiếng trong những ngày “nếm mật nằm gai” của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn chống giặc Minh, thế kỷ 15 do anh hùng dân tộc Lê Lợi khởi xướng.

Lễ hội nhằm tưởng nhớ, tri ân công đức của các nghĩa sỹ Lam Sơn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của vùng đất Lang Chánh, quảng bá tiềm năng, các sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương.

Lễ hội nhằm quảng bá tiềm năng du lịch của huyện Lang Chánh

Lễ hội Chí Linh Sơn diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Chương trình nghệ thuật: Lời thề Chí Linh Sơn, Liên hoan ẩm thực và trình diễn cồng chiêng, khua luống, thể thao truyền thống các dân tộc, trưng bày sản phẩm truyền thống địa phương, tổ chức tour “hành trình theo dấu chân nghĩa quân Lam Sơn”, tổ chức cắm trại, đặc biệt là cuộc thi “người đẹp Châu Lang”.

Thí sinh Trần Thị Hoa, Top 10 cuộc thi Người đẹp Châu Lang 2023

Vòng sơ khảo cuộc thi đã diễn ra vào đầu tháng 5/2023. 22 thí sinh trình diễn diễn trang phục dân tộc, trang phục áo dài truyền thống, trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Thái tại bản Ngày xã Lâm phú, trải nghiệm thắng cảnh ruộng bậc thang Ngàm Pốc xã Yên Thắng và quảng bá văn hóa du lịch tại nhiều danh thắng và địa điểm văn hóa du lịch của huyện Lang Chánh, tham gia các hoạt động xã hội tại các địa phương trên địa bàn huyện...

Khán giả có thể bình chọn cho các thí sinh thông qua fanfape Du lịch Lang Chánh

Đêm Chung kết Cuộc thi “Người đẹp Châu Lang” năm 2023 diễn ra vào tối 20/5 tại Khu du lịch Thác Ma Hao được xem là điểm nhấn của Lễ hội Chí Linh Sơn. Thành phần Ban giám khảo cuộc thi sẽ có sự tham gia của diễn viên điện ảnh Lý Hùng cùng nhiều nghệ sỹ tên tuổi.

Tại đêm chung kết, các thí sinh trải qua các phần kiểm tra kỹ năng trình diễn trang phục dân tộc và thuyết trình kiến thức hiểu biết về lịch sử, văn hóa truyền thống của quê hương.

Cuộc thi nhằm lựa chọn gương mặt thí sinh xuất sắc, đào tạo trở thành đại sứ thương hiệu du lịch Lang Chánh

Theo đại diện BTC, Cuộc thi người đẹp Châu Lang nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của nữ thanh niên các dân tộc trong huyện với thông điệp cùng nhau giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử truyền thống, nét đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của quê hương, đặc biệt là sự dịu dàng, hiền hòa, dễ mến, cần cù, chịu khó cùng khát vọng vươn lên của người phụ nữ vùng cao trong sắc phục dân tộc, là điểm nhấn tạo sức hút công chúng khi đến tham quan du lịch tại huyện Lang Chánh.

Những thửa ruộng bậc thang đẹp "hút hồn" du khách ở Lang Chánh

Châu Lang là tên gọi của huyện Lang Chánh cách đây 554 năm. Vùng đất được mệnh danh là xứ sở “vua” luồng, một trong những nơi từng diễn ra cuộc thi hoa hậu sớm nhất ở Việt Nam, đó là cuộc thi chọn người đẹp xứ Mường đầu thập niên 40 của thế kỷ XX.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP