Thể thao

Thắng Southamton, thầy trò HLV Emery đá văng MU khỏi tốp 4

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái sau khi giành quyền vào vòng đấu tiếp theo Europa League, Arsenal đã thi đấu vô cùng hiệu quả và đã có chiến thắng trước Southamton để tiếp vào tốp 4.

Kết quả trận đấu giữa Arsenal và Southamton.

Sau thắng lợi ngược dòng trước Bate Borisov để giành quyền lọt vào vòng đấu tiếp theo Europa League, Arsenal tỏ ra rất hưng phấn khi tiếp đón đối thủ Southamton trên sân nhà ở vòng 27 Premier League.

Với đội hình mạnh hơn và được đánh giá cao hơn, Pháo thủ đã đẩy nhanh nhịp độ tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Còn đội Southamton lại chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà để chờ đợi những tình huống phản công.

Arsenal đã có thắng lợi với tỷ số 2-0 trước Southamton ngay trên sân nhà Emirates.

Tuy nhiên, đội khách đã gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn những tình huống ban bật nhỏ và nhuyễn của đội chủ nhà. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được các học trò của HLV Emery tạo ra về phía khung thành của thủ môn bên phía Southamton. Phút thứ 6, sau pha lộn xộn trước khu vực cấm địa đội khách, Mkhitaryan tung cú dứt điểm cực căng, bóng đập chân Lacazette bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Gunn bên phía đội khách.

Có bàn thắng mở tỷ số sớm, các cầu thủ Arsenal càng tỏ ra thoải mái trong việc triển khai tấn công và tạo ra thêm được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Còn bên phía đội khách, sau khi phải nhận bàn thua sớm, đội bạn đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Thế nhưng, khi bàn thắng chưa đến thì Southamton đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 17 sau sai lầm đáng trách của hàng thủ. Lần này ở một vị trí vô cùng trống trải, Mkhitaryan lạnh lùng tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút tiếp theo Arsenal còn tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nữa nhưng các chân sút bên phía đội bóng áo đỏ không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Southamton đẩy cao đội hình và thực hiện liên tục những tình huống hãm thành nguy hiểm và chỉ có sự xuất thần của thủ thành Leno mới giúp Pháo thủ giữ sạch mảnh lưới trong trận đấu này.

Với thắng lợi này, thầy trò HLV Emery tạm thời vươn lên xếp ở vị trí thứ 4 bởi ở trận đấu hấp dẫn giữa Liverpool và MU diễn ra cùng giờ đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: HLV Emery , Southamton , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP