Cuộc sống

Tham vọng bao năm đổ bể chỉ vì một đêm lên giường với người tình cũ

Bất chấp trở thành kẻ phụ tình, tôi đã quyết tâm chia tay để lấy một cô gái gia đình khá giả, có điều kiện. Nhưng rồi, sau hơn 3 năm cố gắng, giờ đây tôi mất trắng chỉ vì một đêm lên giường với người tình cũ.

Hơn 3 năm trước, dù lòng không thực sự yêu thương nhưng tôi vẫn quyết định lấy vợ thành phố. Cô ấy yêu tôi, thế là đủ. Quan trọng hơn là cô ấy có điều kiện tốt.

Tôi cũng đã từng yêu như điên dại một cô gái tỉnh lẻ giống như tôi… Nhưng rồi thời gian đã làm tôi nhận ra rằng, sự khó khăn, cái nghèo túng sẽ khó lòng khiến chúng tôi hạnh phúc được.

Nhìn người mình yêu phải chật vật từng ngày kiếm sống, nhìn bố mẹ ở quê mong ngóng vài đồng lương ít ỏi của con gửi về để sống qua ngày, tôi đã quyết định chia tay, chấm dứt cuộc tình hơn 5 năm để cưới cô tiểu thư con nhà giàu trên thành phố.

Thực ra nói là cuộc hôn nhân vì tiền cũng không hẳn. Tôi cũng có chút quý mến, thương cảm với vợ tôi bây giờ. Sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng vợ tôi ngoan ngoãn, hiền lành và sống rất biết điều.

Chính sự tốt bụng và bao dung của cô ấy đã khiến tôi cảm thấy hổ thẹn khi về chung sống cùng. Cô ấy một lòng một dạ yêu tôi, vậy mà với tôi cuộc hôn nhân này lại không phải vì mục đích tình yêu.

Tôi đã quyết định chia tay người cũ, chấm dứt cuộc tình hơn 5 năm để cưới cô tiểu thư con nhà giàu trên thành phố. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi sống khá hạnh phúc. Cơ bản là bởi vợ tôi rất tốt. Tôi cũng dần có cảm tình với vợ… Tuy nhiên, có lẽ vì chuyện tình năm xưa quá sâu đậm và vì tôi đã phụ người ta nên tôi không thể nào quên được. Thi thoảng tôi vẫn nhớ về người đó…

Hiện tại tôi đang làm cho công ty gia đình vợ. Theo dự định, sắp tới bố mẹ vợ tôi sẽ mở một công ty riêng cho tôi đứng ra làm ăn độc lập. Nhà cửa thì bố mẹ cũng mua cho rồi. Nhìn chung cuộc sống của tôi khá ổn. Tôi hạnh phúc vì mình may mắn như vậy.

Thế mà… mọi thứ bỗng vụt tan chỉ vì một đêm yếu lòng. Tôi tình cờ gặp người cũ trong quán cà phê. Nó chính xác là sự tình cờ. Bao nhiêu cảm xúc năm xưa cứ ùa về trong tôi… Không cầm lòng được, tôi hẹn cô ấy đi nhà nghỉ.

Tất nhiên điều gì đến cũng phải đến, tôi phản bội vợ mình. Trong giây phút đó, tôi chỉ còn là một gã đàn ông tồi tệ, sống bằng bản năng và trái tim chưa thể quên đi người tình cũ.

Không cầm lòng được, tôi hẹn tình cũ đi nhà nghỉ. (Ảnh minh họa)

Tôi không ngờ đó lại là sự trả thù của người cũ. Cô ấy vẫn nuôi mối hận vì năm xưa bị tôi bỏ. Vậy là bao nhiêu ảnh của chúng tôi trong đêm hôm ấy đều được gửi đến cho vợ tôi.

Vợ tôi đau lòng lắm. Cô ấy quá tốt bụng và yêu tôi nên giờ càng không thể chịu đựng được sự phản bội trơ trẽn này. Tôi chỉ dám mở lời xin lỗi vợ mà không dám cầu mong tha thứ vì tôi biết mình không xứng đáng.

Giờ thì tôi bị nhà vợ đuổi ra khỏi nhà, không nghề nghiệp, không tiền bạc… Vợ tôi kiên quyết làm đơn ly hôn. Tôi mất tất cả chỉ sau 1 đêm.

Tôi biết không thể đổ lỗi này cho ai được nếu như bản thân mình biết kiểm soát. Tôi chỉ thương đứa con, tiếc công mình và thương cả người vợ đã vì tôi mà yêu thương hết lòng…

Tác giả: Phạm Mạnh

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP