Giải trí

“Thái Salem” Lê Tuấn Anh bất ngờ rút lui khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, khiến nhiều người tiếc nuối

Lê Tuấn Anh bắt đầu sự nghiệp bằng một vai đểu cáng trong phim Lệnh truy nã và nhanh chóng trở nổi tiếng nhận được nhiều sự mến mộ từ khán giả, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp anh lại vội vã quyết định từ giã trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Lê Tuấn Anh, là một trong ba minh tinh đắt giá nhất thập niên 1990 cùng với Lý Hùng và Lê Công Tuấn Anh. Nam diễn viên từng có một sự nghiệp điện ảnh khá đồ sộ sau khi tốt nghiệp trường Điện ảnh vào năm 1989. Tài tử mang vẻ đẹp trai lãng tử, là mẫu đàn ông lý tưởng trong mơ một thời của các cô gái.

Nam diễn viên Lê Tuấn Anh.

Mẹ mất sớm, kiếm sống bằng đủ nghề và đổi đời nhờ một vai diễn “đểu cáng”

Đôi mắt đa tình của Lê Tuấn Anh trên màn ảnh đã làm say lòng biết bao cô gái. 17 tuổi dứt khỏi gia đình để vào đời tự lập, Lê Tuấn Anh sống bằng đủ nghề, phụ hồ, bán nước mía... Lê Tuấn Anh cho biết: “Mẹ mất sớm, bố có gia đình khác, ông cụ là người rất khắt khe. Năm 17 tuổi thì tôi quyết định bỏ nhà đi. Tôi làm rất nhiều công việc để sống, từ bán bánh, bán nước, đến làm phụ nề, bồi bàn. Khi đó, tôi luôn nghĩ mình không có gì để mất vì mình không có tương lai”. Vì vậy, từ nhỏ Tuấn Anh khát khao một mái ấm gia đình nhỏ nhoi và hạnh phúc. Anh thi vào khoa diễn viên và tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu vào năm 1989.

Hào hoa, lãng tử trong điện ảnh và ngay trong những năm đầu tiên của sự nghiệp, Lê Tuấn Anh đã rất may mắn khi được nhận vai Thái Salem trong phim Lệnh truy nã của đạo diễn Lê Hoàng Hoa, đóng cùng Việt Trinh. Sự hóa thân xuất sắc của Lê Tuấn Anh trong phim này đã đóng khung anh vào những vai phản diện, một dạng vai là đểu, sở khanh... trong hầu hết các phim sau đó.

Con đường sự nghiệp của anh thành công tới mức sau này, các chủ phim cứ nhất định đặt anh vào dạng vai ấy, một dạng vai ấn định sự đểu cáng và phản diện, nhưng đẹp trai và đa tình. Tần số anh xuất hiện trên phim dày đặc.

Anh có chiều cao gần 1,8m, ngoại hình đẹp trai cùng nụ cười quyến rũ, mái tóc bồng bềnh của Lê Tuấn Anh suốt một thời gian dài làm “chao đảo” người hâm mộ, đặc biệt là phái nữ. Phim nào có mặt Lê Tuấn Anh đều thắng lớn, anh là một trong những cái tên bảo chứng cho lượng vé bán ra thời bấy giờ. Những bộ phim gắn liền tên tuổi Lê Tuấn Anh có thể kể đến Hải đường trắng, Công tử Bạc Liêu, Nửa đời phóng đãng... Nhiều người cùng thời cho biết, Lê Tuấn Anh từng được nhận cát-xê tới 30 triệu đồng/phim thời đó, một mức cát-xê đến giờ vẫn là niềm mơ ước của nhiều diễn viên.

Lê Tuấn Anh cũng là một trong số ít diễn viên có mức cát xê cao nhất nhì làng điện ảnh thời điểm bấy giờ.

Lê Tuấn Anh là một trong 3 diễn viên nam nổi tiếng của thập niên 90 cùng với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh. Trong thời phim “mỳ ăn liền” nếu Lý Hùng, Lê Công gây ấn tượng với những vai chính diện thì Lê Tuấn Anh lại phiêu lưu với hình tượng “tay chơi” đểu cáng.

Khán giả thời điểm đó cũng mê nét phong trần, đa tình và nam tính trên gương mặt nam diễn viên này không thua gì 2 nam diễn viên kia. Vì lẽ đó, những hợp đồng đóng phim của Lê Tuấn Anh dường như chưa bao giờ có điểm dừng.

Ngày đó, người ta không nói đến công nghệ lăng xê. Báo chí cũng không đủ màu sặc sỡ như bây giờ nên các ngôi sao cũng không đủ đất để mà dụng chiêu, tung scandal, bàn chuyện tình ái. Và những diễn viên như Lê Tuấn Anh gần như có cuộc sống trên các trường quay, bận rộn và bận rộn.

Đây là thời kỳ huy hoàng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Hình ảnh anh trên xe luôn có mũ phớt, mấy cô gái trẻ và mấy bao thuốc lá... trở thành hình tượng gắn liền với anh trong những phim sau này.

Rút lui trong hào quang đỉnh cao

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tuấn Anh đột ngột rút lui khỏi phim ảnh, bộ phim cuối cùng mà anh tham gia diễn xuất là vai chính diện trong bộ phim truyền hình Gió qua miền tối sáng năm 1997 (phim này sau đó được phát vào năm 1998 trên VTV). Sau đó, anh cũng từng làm đạo diễn trong bộ phim đầu tiên mà cũng là duy nhất phim U Thỏn. Gần 20 năm qua, khán giả đã không còn được theo dõi anh trên bất kỳ bộ phim nào nữa.

Gió qua miền tối sáng là bộ phim cuối cùng mà anh tham gia ở vai chính diện, trong phim anh diễn cặp với nghệ sỹ Minh Hòa.

Đến bây giờ và chắc nhiều năm sau nữa, có lẽ Lê Tuấn Anh là tài tử duy nhất dám từ bỏ hào quang, cám dỗ với những mức xê cao ngất, từ bỏ hào quang đang sáng chói của một ngôi sao hàng đầu Việt Nam lúc bấy giờ để lựa chọn cuộc sống khác.

Nhìn lại quyết định đầy dũng cảm đó, anh có quyền tự hào. Vì những gì anh đã cống hiến cho điện ảnh cho đến nay vẫn là những tài sản quý giá được công chúng và những người yêu nghề nhắc đến. Trong lòng nhiều thế hệ yêu điện ảnh Việt, Lê Tuấn Anh vẫn mãi là một tài tử.

Hiện tại Lê Tuấn Anh hài lòng với vai trò ông chủ quán và ông chủ gia đình. Hình ảnh lãng tử, hào hoa ngày nào của Thái Salem giờ đã không còn, anh giờ thô ráp, xù xì, vóc dáng bệ vệ của người đàn ông ngưỡng tuổi 50.

Tác giả: Quốc Tiệp (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Lê Tuấn Anh , diễn viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP