Thể thao

Thái Lan có thêm một cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu

Tiền vệ Thitipan Puangchan sẽ theo chân Chanathip Songkrasin thi đấu tại J-League từ mùa tới.

Thitipan sẽ thi đấu cho Oita Trinita, CLB mới giành quyền lên chơi tại giải có cấp bậc cao nhất tại Nhật Bản J-League 1. Hợp đồng có thời hạn một năm, theo dạng cho mượn từ BG Pathum United. Hiện chưa rõ về khả năng Oita có quyền mua đứt nếu Thitipan thi đấu thành công.

"Tôi sẽ phấn đấu và cố gắng hết sức vì Oita. Hy vọng có thể giúp đội ở mức cao nhất. Tôi xin cảm ơn Chủ tịch BG Pathum United FC, Khun Pawin Bhirombhakdi đã hỗ trợ và cho tôi cơ hội theo đuổi giấc mơ. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình vì sự chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất dành cho tôi", Thitipan truyền tải thông điệp từ UAE, nơi anh đang cùng tuyển Thái Lan dự Asian Cup 2019.

Thitipan (số 8) đang thi đấu thành công trong màu áo đội tuyển. Ảnh: Changsuek

Mùa giải J-League 1 sẽ bắt đầu từ tháng Hai và kết thúc vào tháng 12 hàng năm. Thitipan sẽ có cơ hội thi đấu cho Oita ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại Asian Cup.

Trước Thitipan, Chanathip là cầu thủ Thái Lan đầu tiên chơi tại J-League 1. Ngôi sao cao 1,58 m thậm chí giúp CLB Consadole Sapporo giành vị trí thứ tư trong mùa giải 2018 và được chọn vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu.

Dù khởi đầu Asian Cup 2019 bằng thất bại 1-4 trước Ấn Độ, Thitipan đang có phong độ tốt. Với trận thắng Bahrain 1-0 và hòa UAE 1-1, Thái Lan giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí thứ hai bảng A. Bản thân tiền vệ 25 tuổi là tác giả bàn gỡ hòa quan trọng vào lưới UAE.

Thái Lan sẽ gặp Trung Quốc trong trận loại trực tiếp ở vòng 1/8. Nếu vượt qua, Thitipan và đồng đội có thể gặp đội thắng trong cặp Iran - Oman ở tứ kết.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhật bản , Thái Lan , cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP