Tin địa phương

Thách thức lớn nhất của Đà Nẵng là khắc phục sai phạm

TP Đà Nẵng có nhiều biến động, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, thiên tai và phải khắc phục những sai phạm, khuyết điểm mà Trung ương đã chỉ ra.

Sáng 12/4, HĐND TP Đà Nẵng khai mạc kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khoá IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu khai mạc, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng, khẳng định nhiệm kỳ qua địa phương có nhiều biến động, khó khăn.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh hiệm kỳ qua, Đà Nẵng đối diện nhiều thách thức. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Thách thức lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố là phải khắc phục những sai phạm, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành mà Trung ương đã chỉ ra tại các kết luận thanh tra, kiểm tra.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng phải rà soát và điều chỉnh một số chủ trương, vấn đề bất cập, tập trung nghiên cứu những giải pháp hữu hiệu để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Tuy nhiên, theo ông Triết, đây cũng là nhiệm kỳ mà HĐND thành phố đã để lại những dấu ấn quan trọng, thể hiện rõ vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương.

Gần 5 năm hoạt động với 17 kỳ họp, HĐND thành phố khóa IX đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác của cả nhiệm kỳ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết kinh tế của thành phố từ đầu năm đến nay được duy trì ổn định. Ở địa phương, việc thu hút đầu tư vào một số ngành, lĩnh vực, nhất là công nghệ cao đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhiều công trình, dự án được tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Nhờ đó, thành phố tái khởi động lại nhiều dự án quan trọng, đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình động lực, trọng điểm.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu các đại biểu HĐND thành phố tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ việc cân đối vốn đầu tư công trung hạn. Đà Nẵng cần lựa chọn những công trình, dự án thật sự cần thiết, cấp bách, có trọng tâm, trọng điểm để đầu tư.

"Thành phố không đầu tư dàn trải, để đảm bảo nguồn lực khi triển khai thực hiện trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng của thành phố", ông Quảng nhấn mạnh.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP