Pháp luật

Tên trộm lạy bàn thờ khi đột nhập vào nhà dân bị bắt

Tên trộm sau khi lẻn vào nhà dân đứng trước bàn thờ vái lạy 3 lần rồi vào phòng ngủ của gia chủ trộm tài sản đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Đến thời điểm sa lưới, tên “đạo chích” này khai nhận đã thực hiện 12 vụ đột nhập nhà dân để trộm cắp.

Sáng 6/2, cơ quan CSĐT TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Nguyễn Thành Thắng (25 tuổi, quê Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Trộm cắt tài sản”.

Tên trộm đứng trang nghiêm, lạy 3 lần trước bàn thờ nhà dân khi đột nhập vào trộm tài sản.

Trước đó, khoảng 3h sáng 12/1, Thắng đột nhập vào nhà anh Nguyễn Thế Phương (ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một), sau đó đứng trước bàn thờ lạy 3 lần rồi lẻn vào phòng ngủ của gia chủ để lấy chiếc điện thoại đặt gần giường ngủ và một số tài sản khác. Sau đó tên “đạo chích” ra mở cửa nhà định đẩy chiếc xe tay ga ra ngoài.

Tuy nhiên do gây tiếng động nên mẹ anh Phương dậy kiểm tra, tên trộm lập tức núp dưới bàn thờ. Khi mẹ anh Phương vào thông báo cho mọi người thì tên trộm lợi dụng lúc này trốn thoát.

Theo trình báo của anh Phương, anh bị kẻ gian lấy đi 1 điện thoại, 1 máy tính bảng, 5 triệu đồng và một chùm chìa khóa xe. Quá trình đột nhập vào nhà của tên trộm đã bị camera an ninh ghi lại.

Nhận tin báo, lực lượng Công an TP. Thủ Dầu Một vào cuộc, mai phục nhiều đêm ở các khu vực nghi vấn. Đến khoảng 3 giờ ngày 28/1, các trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Thành Thắng khi hắn đang di chuyển bằng xe máy đi trộm cắp ở khu vực phường Phú Lợi.

Tại cơ quan Công an Thắng thừa nhận chính là thủ phạm đột nhập vào nhà anh Phương trộm tài sản và trước vụ việc này Thắng đã gây ra 12 vụ trộm cắp tài sản khác.

Hiện Công an TP. Thủ Dầu Một đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP