Thế giới

Tàu sân bay Mỹ áp sát Syria để không kích IS

Nhóm tác chiến tàu sân bay Harry Truman tiến tới Địa Trung Hải nhằm tiếp tục các hoạt động tấn công phiến quân IS ở Syria.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Harry Truman. Ảnh: US Navy.

"Máy bay chiến đấu từ các phi đội thuộc Không đoàn 1 của nhóm tác chiến tàu sân bay Harry Truman (HSTCSG) đã tiến hành nhiều đợt không kích tại Syria, thể hiện khả năng cùng lúc hỗ trợ hai bộ chỉ huy tác chiến ở hai vùng khác nhau", Sputnik ngày 4/5 dẫn tuyên bố của hải quân Mỹ.

Tàu sân bay Harry Truman cùng đội hộ tống gồm 5 tàu khu trục lớp Arleigh Burke và một tàu tuần dương tên lửa dẫn đường rời cảng nhà ở Norfolk, Mỹ hôm 11/4 và bắt đầu tiến vào Đông Địa Trung Hải để áp sát Syria vào cuối tháng 4 để hoạt động trong địa bàn phụ trách của cả Hạm đội 5 và Hạm đội 6.

Các đợt tấn công của HSTCSG được thực hiện trong khuôn khổ hoạt động của Hạm đội 6 được tiến hành song song với chiến dịch của Hạm đội 5 hải quân Mỹ ở Vịnh Ba Tư nhằm chống lại lực lượng khủng bố ở Iraq và Syria.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Harry Truman được triển khai đến đông Địa Trung Hải, ngay sát Syria. Đồ họa: Map.com.


Đợt triển khai tàu sân bay này của hải quân Mỹ diễn ra sau khi liên quân Mỹ, Pháp và Anh phát động cuộc không kích bằng tên lửa hành trình vào ba mục tiêu của Syria, nhằm đáp trả vụ tấn công bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4 tại Đông Ghouta.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP