Xã hội

Tàu hỏa đâm ngang hông xe 45 chỗ chở học sinh, nhiều em bị thương

Ôtô 45 chỗ đưa đón học sinh đang đi qua khu vực nút giao Tây Mỗ với đường sắt quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) do thiếu quan sát đã bị tàu hỏa chở hàng tông trúng khiến nhiều em nhỏ bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh. Ảnh: Tuổi trẻ.

Chiều 29/9, trao đổi với Dân trí, một cán bộ Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận đang phối hợp với các lực lượng có liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa tàu hỏa với một xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào 16h chiều cùng ngày, tại nút giao Tây Mỗ với đường sắt chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm. Thời điểm này, xe ô tô loại 45 chỗ được sử dụng để đưa đón học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm) bất ngờ xảy ra va chạm với tàu hỏa chở hàng. Vụ việc khiến nhiều học sinh trên xe hoảng loạn. Chiếc xe ô tô bị húc quay ngang, móp méo ngang thân. Cú tông mạnh khiến ô tô bị húc văng, 3 học sinh trên xe bị thương; những học sinh khác sợ hãi, hoảng loạn.

Chiếc xe ô tô đưa đón học sinh bị tàu hỏa húc văng. Ảnh: VTC

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT số 6 đã phối hợp với người dân đưa những người trong xe tới khu vực an toàn. Theo đó, trung tá Lê Tú, Đội trưởng CSGT đường sắt (Công an TP Hà Nội) cho biết, ô tô đưa đón học sinh vào thời điểm đó chở tổng cộng 48 người, gồm cả cô giáo, lái xe và phụ xe. Trung tá Tú nói: "Ba học sinh bị thương nhẹ được đưa vào Bệnh viện 103 gần đó sơ cứu".

Trong khi đó, nguồn tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có 7 học sinh được đưa đến Bệnh viện 103 cách đó khoảng 9 km, cấp cứu; những em còn lại được đưa về trường. Có 2 cháu xây xát nhẹ, 5 cháu bị choáng, sau khi kiểm tra đều được cho ra viện.

Tại hiện trường, tàu hàng nằm trên đường ray, không trật bánh. Xe chở học sinh văng ra bên cạnh, bị hư hỏng phần đuôi. Tuyến đường sắt tắc nghẽn. Được biết, nút giao Tây Mỗ với đường sắt quận Nam Từ Liêm là đường ngang dân sinh không có rào chắn cũng như không có người gác.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tác giả: B.B (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: tàu hỏa , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP