Tin địa phương

Tấp nập khách nước ngoài tham quan, mua sắm tại 'chợ quốc tế' nổi tiếng Đà Nẵng

Được mệnh danh là "chợ du lịch", "chợ quốc tế", mỗi ngày chợ Hàn (Đà Nẵng) đón 5-6 nghìn khách tham quan, mua sắm, tạo cảnh tấp nập chưa từng thấy.


Ghi nhận của PV VTC News, tại chợ Hàn - chợ du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng những ngày qua thu hút rất đông du khách nước ngoài tham quan, mua sắm. Các đoàn khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á, Ấn Độ và dòng khách đến từ Châu Âu.


Theo ông Dương Văn Thanh, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ chợ Hàn, từ đầu năm 2023 đến nay, lượng khách nước ngoài tham quan, mua sắm tại chợ rất đông, tương đương với thời điểm năm 2019, khi chưa xảy ra dịch COVID-19. “Hiện 100% gian hàng tại chợ đã hoạt động trở lại để phục vụ như cầu mua sắm của du khách. Dù dòng khách từ thị trường Trung Quốc chưa nhiều nhưng bù lại Đà Nẵng có nguồn khách mới đến từ các nước Đông Nam Á, Ấn Độ… và họ chọn chợ Hàn làm điểm tham quan, mua sắm nên không khí tại đây rất nhộn nhịp", ông Thanh cho biết.


Ông Hoàng Trung Thượng Đức, Phó ban Quản lý chợ Hàn cho biết, từ tháng 4/2023 đến nay, ước tính mỗi ngày chợ đón khoảng 5.000-6.000 lượt khách, có ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, chợ đón đến khoảng 8.000 lượt khách. Trong số này, khách nước ngoài chiếm phần lớn và chủ yếu là khách Hàn Quốc, Ấn Độ.


Cũng theo ông Đức, chợ Hàn được định hướng phát triển thành điểm phục vụ du lịch theo hướng chợ truyền thống kết hợp chợ hiện đại nên phục vụ khách du lịch với nhiều mặt hàng lưu niệm, hàng đặc sản chất lượng cao. Hiện khách Hàn Quốc rất thích thú với sản phẩm áo dài. Đến chợ Hàn, du khách có thể lựa chọn mua sắm những bộ áo dài truyền thồng Việt Nam được may sẵn hoặc đến các quầy may đo lấy liền.


Theo chủ cửa hàng bán các mặt hàng túi xách lưu niệm, các mặt hàng túi xách, va ly, quần áo luôn được khách Hàn Quốc chọn mua khi đến chợ và đây là dòng khách đang mang lại nguồn thu chính cho các tiểu thương. "Thực tế khách Hàn Quốc rất chuộng những mặt hàng này vì theo họ cho biết thì giá cả tại Việt Nam rẻ hơn nhiều so với bên nước bạn. Cạnh đó, các quầy hàng đều thực hiện niêm yết, bán đúng giá nên du khách rất yên tâm", chủ quầy hàng Tống Kim Lý chia sẻ.


“Hiện chợ Hàn có đến 700 ki ốt. Ban Quản lý chợ yêu cầu các tiểu thương niêm yết, bán hàng đúng giá. Đồng thời, các tiểu thương thành lập cộng đồng chung để kịp thời báo cáo những trường hợp phá giá, chặt chém du khách khi tham quan, mua sắm tại chợ”, ông Đức cho biết.


Khách nước ngoài đông, các tiểu thương tại chợ Hàn luôn tất bật phục vụ từ sáng sớm đến tối. Các tiểu thương cũng hy vọng khi dòng khách Trung Quốc trở lại, chợ Hàn sẽ tấp nập hơn nữa.


Đà Nẵng vừa đầu tư hơn 8 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp chợ. Cạnh đó, dự kiến trong tháng 5, chợ Hàn sẽ thực hiện chương trình kích cầu, giảm giá, tăng ưu đãi cho khách du lịch.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn/

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP