Du lịch

Tạo bước chuyển mạnh mẽ về sản phẩm du lịch trong năm 2017

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (21/12), Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, bàn giải pháp phát triển du lịch năm 2017.

Toàn cảnh buổi làm việc
Năm 2016 được coi là năm khó khăn của ngành du lịch Nghệ An. Những yếu tố khách quan và chủ quan, đặc biệt là sự cố môi trường biển… đã làm ảnh hưởng đến lượng khách cũng như doanh thu của ngành. Lượng khách lưu trú toàn tỉnh chỉ đạt 84% kế hoạch với 3,22 triệu lượt và tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 2,233 tỷ đồng.
Đảo chè Thanh Chương và cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn là hai địa điểm hút khách du lịch đến Nghệ An
Tuy nhiên, điều đáng mừng là hoạt động lữ hành có nhiều chuyển biến tích cực. Một số điểm du lịch mới như: Cánh đồng Hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn; Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm- Diễn Châu, đảo chè ở Thanh Chương… đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng lãm.
Nghệ An giới thiệu sản phẩm du lịch tại Thái Lan
Trên cơ sở kết quả, những hạn chế và ý kiến đóng góp của các thành viên ban chỉ đạo, đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu ngành du lịch cần chủ trì xây dựng cơ chế chính sách; phối hợp tốt với các ngành liên quan tập trung tạo bước chuyển mạnh mẽ về sản phẩm du lịch; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn và thân thiện. Đặc biệt chú trọng, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, quảng bá du lịch… Phấn đấu đưa Nghệ An trở thành điểm đến chất lượng và hấp dẫn du khách nhằm thực hiện mục tiêu đón và phục vụ 5 triệu lượt khách du lịch trong năm tới, trong đó có 3,6 triệu lượt khách lưu trú với doanh thu dịch vụ du lịch tăng 14-16% so với năm nay.

Tác giả bài viết: An Duyên- Hồng Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP