Giáo dục

Tăng mức trần học phí đối với trường chất lượng cao

Ngày 4/12, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua mức tăng học phí đối với các trường công lập chất lượng cao.

Báo VietNamNet phản ánh, ngày 4/12, tại kỳ họp thứ 11, HĐND TP Hà Nội khóa XV, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô năm học 2020-2021.

Theo đó, mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô năm học 2020-2021 ở bậc tiểu học là 5,5 triệu đồng/tháng, bậc THPT là 5,7 triệu đồng/tháng, tăng 400.000 đồng so với năm 2019 – 2020.

Riêng ở bậc mầm non và THCS giữ nguyên, cụ thể bậc mầm non giữ ở 5,1 triệu đồng/tháng; bậc THCS giữ nguyên 5,3 triệu đồng/tháng.

Hà Nội tăng mức trần học phí các trường tiểu học và THPT chất lượng cao. Ảnh: Tiền Phong

Mức trần học phí của cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao áp dụng năm học 2020-2021, được điều chỉnh từ năm học 2021-2022 cùng với việc xây dựng định mức phân bổ ngân sách và thời kỳ ổn định ngân sách theo quy định.

Infonet cho biết, theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, đến tháng 11/2019, toàn thành phố có 19 trường chất lượng cao được công nhận.

Trong đó có 14 trường công lập và 5 trường ngoài công lập. Trong 14 trường công công lập chất lượng cao có 7 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở và 1 trường trung học phổ thông.

Tiêu chí của trường chất lượng cao là thành tích, chất lượng giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý, phương pháp giảng dạy, số lượng học sinh một lớp…

Sỹ số lớp học được đảm bảo với mức không quá 30 học sinh ở bậc tiểu học, không quá 35 trẻ độ tuổi mầm non.

Tiền Phong dẫn số liệu từ sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện mức thu của các trường được thực hiện theo Nghị quyết số 14/2016/NQ-HĐND năm 2016 của HĐND thành phố. Cụ thể, cấp học mầm non và tiểu học có mức trần học phí là 5,1 triệu đồng/tháng; cấp THCS và THPT là 5,3 triệu đồng/tháng.

Qua 4 năm học, mức thu học phí bình quân của 14 trường công lập chất lượng cao đều dưới mức trần theo quy định trên. Hiện các trường vẫn tự bảo đảm chi thường xuyên.

Để tạo điều kiện cho các trường có khung mức trần học phí đảm bảo duy trì, phát triển theo các tiêu chí nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, phương pháp giảng dạy và dịch vụ giáo dục hướng tới tiệm cận chất lượng với nền giáo dục đào tạo tiên tiến của khu vực và quốc tế, HĐND thành phố thống nhất với đề xuất tăng học phí như đề nghị của UBND thành phố.

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: TP. Hà Nội , học phí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP