Giáo dục

Tăng cường đối thoại để phát hiện sớm bạo lực học đường

Đây là nội dung trong công văn của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vừa kí đề nghị UBND các tỉnh, thành cùng vào cuộc hỗ trợ ngành GD-ĐT trong việc đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Học sinh tự kiểm tra bài trong tiết học theo mô hình trường học mới - Ảnh: V.HÀ

Cùng với đề nghị các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở GD-ĐT, chỉ đạo các cấp giáo dục sát sao, nắm bắt thông tin để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, ông Phùng Xuân Nhạ cũng chỉ đạo các nhà trường phải có biện pháp phối hợp chặt chẽ hơn nữa với gia đình, chính quyền địa phương

"Cơ quan quản lý giáo dục các cấp tại địa phương và các trường học tăng cường công tác tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và phụ huynh, học sinh, giáo viên để kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng và các vướng mắc phát sinh, kịp thời giải quyết thấu đáo với mục tiêu tốt nhất cho học sinh, giáo viên", văn bản nêu.

Trong văn bản trên cũng đề nghị các địa phương phải thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến bạo lực học đường, các sự việc xúc phạm nhân phẩm, thân thể nhà giáo và học sinh.

Trước đó, hàng loạt sự việc xảy ra trong các nhà trường như học sinh bị tai nạn gây thương tích, học sinh đánh thầy, cô giáo, giáo viên bị phụ huynh làm nhục, học sinh bị thầy, cô giáo phạt bằng những hình thức phản giáo dục, gây bức xúc dư luận…

Mới đây nhất vào ngày 3-4, một học sinh ở trường tiểu học An Đồng, An Dương, Hải Phòng bị cô giáo phạt bắt súc miệng bằng nước vắt từ giẻ lau bảng.

Ngày 4-4, sau khi có phản ánh của phụ huynh học sinh, hiệu trưởng trường này đã xác nhận sự việc đúng như phản ánh và yêu cầu cô giáo làm tường trình. Sự việc này đang được phòng GD-ĐT An Dương, Hải Phòng tiếp nhận xử lý.

Trong tường trình, cô giáo M.H- người bị phản ánh thực hiện hình phạt trên, cho biết đã yêu cầu một học sinh pha nước vắt từ giẻ lau, nhưng chỉ yêu cầu em học sinh có lỗi súc miệng chứ không bắt uống.

Đây chỉ là một trong rất nhiều sự việc gây bức xúc dư luận liên tiếp diễn ra trong nhà trường thời gian qua.

Tác giả: VĨNH HÀ

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP