Pháp luật

Tạm giữ người đàn ông chở rắn hổ mang chúa hơn 20kg đi bán ở TP.HCM

Ngày 22/9, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM tạm giữ ông DVT (44 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra, xử lý về hành vi vận chuyển trái phép động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Thông tin ban đầu từ NLĐ, ngày 17/9, ông D.V.T. đi xe máy chở theo một thùng xốp, bên trong có túi lưới đựng con rắn hổ mang chúa nặng khoảng 20 kg. Khi ông T. lưu thông đến đường Lê Văn Khương (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) thì bị công an bắt quả tang.

Tại trụ sở công an, ông T. khai rằng trước đó 3 ngày có một người gọi điện đặt mua con rắn hổ mang với giá 1,4 triệu đồng/kg. Ông T. đã gọi cho một người ở Campuchia đặt mua con rắn hổ mang chúa với giá 1 triệu đồng/kg về bán để kiếm lời.

Rắn hổ vang tang vật. Ảnh: PLO

Đến hôm 15/9, ông T. nghe tin rắn đã được đưa về Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) nên chạy xe lên gặp một nhà xe biển số Campuchia để lấy. Ông T. đưa 20 triệu cho nhà xe để thanh toán tiền cho N, sau đó ông này chở trên xe máy đưa về nhà ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cất vào nhà tắm.

Người này điện thoại cho ông T. nói rắn đã về và hẹn giao dịch vào sáng 17/9 ở khu vực Cầu Dừa (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn). Đến hẹn, ông T. chở rắn đi giao thì bị công an bắt quả tang.

Theo tìm hiểu, rắn hổ chúa thuộc nhóm IB trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm (Nghị định số 06/2019/NĐ-CP). Hiện con rắn trên đang được cứu hộ, chăm sóc tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP