Pháp luật

Tạm giữ 2 đối tượng lừa đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

Ngày 7/4, Công an Quảng Bình cho biết, vừa tạm giữ hai đối tượng để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 110 tỷ đồng của nhiều người dân.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã đấu tranh thành công chuyên án 0224-L liên quan các đối tượng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng, với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 100 tỷ đồng, gồm nhiều đối tượng liên quan.

Theo Lao động, từ đầu năm 2023 đến nay, hai đối tượng gồm Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988, trú tại phường Nam Lý) và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987, trú tại phường Đồng Hải, Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Hai người này khoe, nhờ những mối quan hệ này, có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được khi cho vay cao trong thời gian ngắn.

Thúy và Thủy đã nhận tiền của nhiều người trên địa bàn với tổng số tiền hơn 110 tỷ đồng. Hai người này ngoài sử dụng số tiền trên vào mục đích tiêu xài cá nhân, đã cho một số người khác vay.

Đối tượng Lê Thị Thanh Thủy tự thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình.

Theo cổng thông tin điện tử Công an Quảng Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy. Đồng thời, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục thu thập tài liệu, xác minh đấu tranh mở rộng chuyên án. Đồng thời, thông báo ai là người có liên quan đến hành vi của 2 đối tượng trên thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình (Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để được giải quyết.

Tác giả: KHÁNH LINH (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP