Pháp luật

Tạm giữ 2 cán bộ QLTT bị tố “làm luật” với thầy lang

4 công chức QLTT ở Nghệ An đã bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày vì bị tố “làm luật” với thầy lang, trong đó 2 người bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra, làm rõ.

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), mới đây đã tiến hành tạm giữ 2 cán bộ đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, thuộc Cục QLTT tỉnh Nghệ An để phục vụ điều tra, liên quan đến sự việc bị người dân tố “làm luật” tại cơ sở kinh doanh thuốc nam.

Như baodansinh.vn đã đưa tin, ông Vi Văn Hùng, trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương(Nghệ An) hành nghề bốc thuốc lá đắp ngoài da chữa bệnh gãy xương cho người dân trên địa bàn phản ánh, ngày 4/12/2018, có 3 người mặc đồ cán bộ QLTT đi ô tô biển xanh 37A-033.xx đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8 (thuộc Cục QLTT Nghệ An) và yêu cầu kiểm tra, vì cơ sở của gia đình ông không được cấp phép hành nghề.

Tại đây, các cán bộ yêu cầu nộp phạt 60-70 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hùng nói không có tiền, sau đó ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng cho những người này.

 cán bộ QLTT

Hình ảnh được cho là cán bộ QLTT "làm luật" tại nhà ông Hùng

Ngay sau khi nhận được phản ánh, các cơ quan chức năng liên quan đã vào cuộc để xác minh, làm rõ.

Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 04 công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 liên quan đến sự việc gồm: ông Nguyễn Văn Quang – Lãnh đạo Đội QLTT số 8, ông Trương Văn Cường – Kiểm soát viên, ông Võ Thành Vinh – Kiểm soát viên và ông Nguyễn Thanh Thủy – nhân viên lái xe để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị.

Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày từ ngày ký quyết định.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: cán bộ QLTT , Thầy lang , cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP