Pháp luật

Tạm đình chỉ công tác hai “lãnh đạo” bị tố bảo kê xe quá tải

Hai “lãnh đạo” bị đình chỉ công tác là Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó đội CSGT số 1 (thuộc phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt).

Ngày 6/12, liên quan đến vụ việc hai cán bộ CSGT tố lãnh đạo “bảo kê xe quá tải” thì đại diện Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo đội CSGT số 1, số 2.

Tài xế thông báo xe được bảo kê (Ảnh cắt từ clip do người tố cáo cung cấp cho báo Tuổi Trẻ)

Người ký quyết định tạm đình chỉ công tác là Đại tá Vũ Hồng Văn - Tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Hai “lãnh đạo” bị đình chỉ công tá là Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó đội CSGT số 1 (thuộc phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt). Thời gian tạm đình chỉ công tác là 2 tháng để ông Cảng và Tú tiếp tục giải trình các nội dung liên quan việc gọi điện can thiệp với tổ tuần tra trên quốc lộ 20 để thả các đoàn xe quá tải.

Theo chỉ đạo của Giám đốc, trong quá trình tạm đình chỉ công tác, ông Cảng và Tú tạm thời được đưa về phòng Cảnh sát cơ động Công an Đồng Nai (PK20) và lý do tạm đình chỉ công tác dựa trên kết quả xác minh ban đầu của tổ thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai về các dấu hiệu vi phạm quy trình công tác, xử lý xe quá tải mà báo chí đã phản ánh.

Trước đó, khi làm việc với thanh tra, Trung tá Cảng và Tú đã xác nhận giọng nói can thiệp cho thả xe quá tải (bị ghi âm qua điện thoại do người tố cáo cung cấp) là của chính mình. Trong một diễn biến khác, thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục mời nhiều CSGT để làm rõ thêm nội dung tố cáo trong nhiều năm không được phòng CSGT trả tiền ăn đêm, trực lễ, tết,...

Tác giả: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP