Trong nước

Tạm đình chỉ 2 cảnh sát giao thông-trật tự để xác minh vi phạm

Hai cảnh sát giao thông - trật tự tại Đồng Nai bị tạm đình chỉ liên quan đến vụ thả xe ba gác vi phạm vì bị “sếp can thiệp”.

Sáng 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với 2 cán bộ thuộc Đội cảnh sát - trật tự Công an huyện Trảng Bom để làm rõ thông tin liên quan đến clip cảnh sát giao thông-trật tự thả xe vi phạm vì bị “sếp can thiệp”.

Cụ thể, 2 cán bộ công an bị tạm đình chỉ công tác là Trung tá Đoàn Văn Mão - Đội trưởng và Trung tá Ngô Thọ Khanh - Đội phó (cùng thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Tài xế xe ba gác gọi điện lúc bị bắt xe tại hiện trường. (Ảnh cắt từ clip)

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, lý do tạm đình chỉ công tác đối với ông Mão và ông Khanh là để xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến việc 2 người này bị nhắc tên trong clip “cảnh sát giao thông - trật tự thả xe vi phạm vì bị sếp can thiệp” phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Liên quan đến vụ việc, tối 4/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các clip với nội dung tố cảnh sát giao thông - trật tự bắt giữ nhiều phương tiện xe ba gác có dấu hiệu vi phạm, nhưng sau đó nhanh chóng được cho đi vì “sếp can thiệp”. Vụ việc được cho là xảy ra tại tổ cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Trảng Bom lúc đang làm nhiệm vụ.

Nội dung các clip thể hiện, lúc bị lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự bắt, nhiều tài xế xe ba gác xin cảnh sát giao thông-trật tự có mặt tại hiện trường được phép “gọi điện thoại”. Thậm chí có tài xế nói thẳng “xe em đã gửi và đóng phí theo tháng rồi”.

Cũng theo nội dung trong clip, sau khi gọi điện cho một người tên “Th”, tài xế xe ba gác đưa điện thoại cho cảnh sát giao thông - trật tự nghe, sau đó viên cảnh sát xưng tên là “L” bảo tài xế “đi đi”. Trong lúc đợi điện thoại, có tài xế xe ba gác còn kể với tổ cảnh sát giao thông - trật tự là “xe gửi một tháng hết 1 triệu đồng”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Tác giả: Nguyên Dũng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP