Xã hội

Tài xế ngủ gật gây tai nạn, một học sinh tử vong

Vụ tai nạn xảy ra trên xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú khiến 6 người bị thương là do tài xế ngủ gật.

Vào khoảng 6h30 ngày 16/1, xe ôtô tải do tài xế Bùi Phi Long (28 tuổi, trú tại khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) điều khiển qua quốc lộ 91 (xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, An Giang) đã lao đám đông, làm một người lớn và 5 học sinh bị thương.

Đến chiều 17/1, em Dương Thị Diễm M., học sinh lớp 7A Trường THCS Mỹ Đức, huyện Châu Phú đã tử vong. M. là một trong 3 học sinh bị thương nặng phải nhập viện điều trị sau vụ tai nạn.

Sáng 18/1, thầy giáo chủ nhiệm lớp M theo học cho biết: "Trong sáng nay, gia đình đã làm lễ an táng và chôn cất cháu. Sự việc xảy ra khiến gia đình và nhà trường ai cũng thương tiếc.

Khi còn đi học, cháu học tốt và chăm ngoan, nghe lời thầy cô. Vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm ngày 16/1, trong lúc em M đến trường thì gặp nạn. Thời điểm đó tôi không có mặt, đến lúc xảy ra sự việc tôi mới nhận được tin báo.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của em M và khiến hai học sinh khác bị thương nặng. Trong hai em này có một em sức khỏe đã ổn định hơn, còn một học sinh khác vẫn đang điều trị tại bệnh viện".

Hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương, 1 học sinh tử vong.

Sự việc em M bị tai nạn tử vong không chỉ khiến gia đình, thầy cô bạn bè xót thương mà ngay cả hàng xóm cũng đều rất tiếc bởi họ đã mất đi một cô bé ngoan ngoãn, lễ phép.

Ông Thái Hùng Hải -Trưởng ấp Khánh Hòa, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú cho biết: "Bố cháu M làm thợ mộc, mẹ cháu mới sinh người con trai thứ 3 được 6-7 tháng cũng ngất lên ngất xuống khi nghe tin con gái tử vong.

Gia đình M có ba anh em, cháu M là con thứ hai và là con gái duy nhất trong nhà. Ngoài giờ học ra, M thường phụ mẹ làm việc nhà, trông em để mẹ tranh thủ làm mắm thuê cho nhà bên cạnh. Cuộc sống gia đình M không quá khó khăn nhưng cũng không mấy dư giả, hiện cả nhà cháu M đang sống trong một căn nhà nhỏ ở địa phương".

Nhận xét thêm về nữ sinh, ông Hải chia sẻ: "Ở trường cháu M được nhận xét là học sinh chăm ngoan học giỏi nên được nhà trường tặng giấy khen nhưng chưa kịp nhận thì xảy ra sự việc đau lòng này.

Hôm đó cháu đi học như mọi ngày và đang mua bánh mì thì bị tài xế ngủ gật tông phải khiến cháu và 5 người khác bị thương. Do va chạm mạnh nên cháu bị thương nặng và tử vong sau đó. Tài xế sau khi gây tai nạn đã đến công an trình báo, không dám có mặt tại hiện trường".

Được biết ngay sau khi xảy ra tai nạn, công an huyện Châu Phú phối hợp cùng lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ hiện trường, điều tiết tiết, phân luồng giao thông và tiến hành khánh nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Tại cơ quan Công an, bước đầu tài xế Long khai nhận: Khi điều khiển xe đến khu vực trên, do ngủ gật nên mất lái đâm vào lề đường bên phải dẫn đến tai nạn.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP