Xã hội

Tài xế đánh lái cứu người: Nếu được giúp đỡ 240 triệu sẽ mang gần 70 triệu làm từ thiện

Tài xế Đỗ Văn Tiến cho biết, nếu được ông Nguyễn Hoài Nam ủng hộ 240 triệu, vợ chồng anh sẽ mang số tiền gần 70 triệu mà các mạnh thường quân ủng hộ trước đó đi làm từ thiện.

Vợ chồng anh Tiến trong cuộc trò chuyện với PV vào trưa 3/4.

Ngày 3/4, tài xế Đỗ Văn Tiến (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng), người điều khiển xe tải chở đá đánh lái cứu hai cô gái ngã ra đường gây xôn xao dư luận mấy ngày qua đã đến Hà Nội và có một số cuộc trả lời phỏng vấn với các đài truyền hình theo lịch hẹn trước đó.

Chia sẻ nhanh với PV vào trưa cùng ngày, tài xế Tiến cho biết, hiện anh và gia đình đã nhận được thông tin về việc ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam sẽ giúp đỡ anh và gia đình đền bù số tiền 240 triệu đồng trong vụ tai nạn ngày 29/3.

Số tiền mọi người gửi qua tài khoản của chị Nông Thị Cúc tính đến thời điểm trưa 3/4, là gần 70 triệu.

Thay mặt gia đình, anh Tiến gửi lời cảm ơn ông Nguyễn Hoài Nam đã lên tiếng giúp đỡ vợ chồng anh số tiền trên cũng như các mạnh thường quân trong những ngày qua đã gửi tiền ủng hộ qua tài khoản của chị Nông Thị Cúc (vợ tài xế Tiến - PV).

Anh Tiến cũng cho hay, hiện hai vợ chồng anh đã nhận được số tiền hơn 68.000.000đ từ các mạnh thường quân trên khắp cả nước gửi qua số tài khoản của vợ anh.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 29/3.

"Nếu nhận được số tiền giúp đỡ từ anh Nguyễn Hoài Nam, tôi sẽ cùng anh ấy hoặc một số người có uy tín khác mang số tiền gần 70 triệu đồng từ các mạnh thường quân đã giúp đỡ đi ủng hộ một chương trình từ thiện nào đó nhằm góp phần chia sẻ bớt khó khăn, gánh nặng với những người khó khăn hơn mình.

Hiện tại cuộc sống của hai vợ chồng tôi còn nhiều khó khăn, vất vả, số tiền gần 70 triệu là rất lớn nhưng tôi không thể sử dụng sai mục đích số tiền này, phụ tấm lòng của những người giúp đỡ mình.

Vì số tiền này mọi người ủng hộ tôi để giải quyết đền bù thiệt hại sau vụ va chạm nhưng giờ có người khác đứng ra giúp đỡ toàn bộ chi phí việc đền bù thì tôi sẽ mang số tiền này đi ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác...", anh Tiến chia sẻ.

Tài xế này cũng cho hay, hiện việc giải quyết đền bù giữa anh và chủ xe tải, chủ xe con vẫn chưa có thêm chuyển biến gì mới.

Chiếc xe con bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn.

Có thể, trong ngày mai, giữa anh và chủ xe con sẽ có buổi làm việc trực tiếp về việc giải quyết đền bù cho chiếc xe con bị hư hỏng.

Ngồi bên cạnh chồng, chị Nông Thị Cúc (vợ anh Tiến) cho biết: tính đến thời điểm trưa ngày 3/4, tài khoản của chị đã nhận được số tiền là 68.512.750đ từ mọi người giúp đỡ.

"Không biết nói gì hơn, vợ chồng tôi xin chân thành cảm ơn mọi người đã quan tâm, giúp đỡ hai vợ chồng trong những ngày qua.

Trong chuyện này ai cũng đen đủi cả, không trách ai được. Giờ sự việc như vậy rồi thì cũng chỉ mong thỏa thuận được với người chủ xe con để đỡ đi phần nào và chồng tôi không bị xử lý trước pháp luật...", chị Cúc tâm sự.

Sau mấy phút ngồi uống nước, anh Tiến tỏ ra đau đớn vì 2 chiếc xương sườn bị vỡ, rạn sau khi chiếc xe tải bị lật.

Video tài xế đánh lái tránh 2 người ngã ra đường.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP