Đẹp

Tại sao giảm mỡ bụng lại khó đến vậy?

Nhiều người dù có dáng người nhỏ, cân nặng không thay đổi nhưng vòng hai luôn có số đo lớn, lượng mỡ dồn vào đây được coi là mỡ già, rất dày và khó để giảm.

Mỡ bụng là một trong những nỗi lo lắng của nhiều người, không chỉ là các chị em phái đẹp mà kể cả cánh mày râu cũng phải đau đầu suy nghĩ. Trong khi đó, mỡ bụng lại là phần mỡ dễ hình thành và rất khó để giảm. Nguyên nhân chủ yếu là do không có thời gian luyên tập, ngồi nhiều,…khiến cho lượng mỡ hình thành, dồn ứ vào vùng bụng.

Nguyên nhân béo bụng?

Béo bụng dưới xuất phát từ nhiều nguyên nhân, mà chủ yếu là việc bạn dành ít thời gian để vận động. Lối sống lười vận động không chỉ khiến lượng mỡ thừa tích tụ mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Bên cạnh đó, việc ngồi một chỗ trong thời gian dài mà không thay đổi tư thế, ăn xong ngồi yên một chỗ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng, nhất là đối với dân văn phòng.

Chế độ ăn uống không hợp lý, lười vận động, làm cho mỡ tích tụ ở phần bụng. Ảnh LĐ

Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều đường, rượu bia, thức uống có cồn cũng khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ nhiều vào phần bụng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn uống các loại đồ uống có cồn, cơ thể bạn ưu tiên phân giải cồn hơn chất béo, chất béo dư thừa tích tụ lại thành mỡ. Vì vậy những người hay uống rượu bia cũng thường hay bị béo bụng nhiều hơn những người ít sử dụng.

Stress cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây béo bụng dưới, Cortisol được biết đến như hormone căng thẳng. Nếu bạn bị căng thẳng, lượng hormone này tăng lên, cơ thể bạn sẽ tăng cân và mỡ thường tích tụ nhiều ở phần thân giữa.

Phương pháp cơ bản

1. Dành thời gian tập luyện 15-30 phút mỗi ngày

Bạn nên đi bộ sau nhẹ nhàng sau mỗi bữa ăn, kết hợp các bài tập bước gập gối, bài tập squad, bài tập plank ngay tại nhà, tại văn phòng.

Tuy nhiên với những bạn có lượng mỡ thừa tại bụng nhiều, thì các bạn nên chọn đúng phương pháp tập luyện, các bài tập HIIT được cho là rất phù hợp với phần mỡ nổi tiếng “lì đòn” ở phần bụng.

2. Thiết kế lại chế độ ăn

Cụ thể là giảm tối đa lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể thay bằng gạo lứt hoặc bổ sung ngũ cốc nguyên cám thay thế cho cơm trắng thông thường.

Bổ sung thêm protein cho bữa ăn từ các loại thịt như ức gà, phi lê cá đồng,…- những loại thịt trắng thay cho thịt đỏ. Và chắc chắn loại bỏ hoàn toàn đường từ bánh kẹo, nước ngọt, trà sữa,… Không ăn bữa tối sau 7h tối.

Tác giả: M.A(T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: giảm mỡ bụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP