Thể thao

Tài năng trẻ Văn Phương tiếp tục tỏa sáng tại Vietnam F2

Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương tiếp tục ghi điểm khi lội ngược dòng vượt qua VĐV người Úc Michael Look tại vòng 1 Giải Vietnam F2 Futures

Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương xuất sắc vượt qua vòng 1 Vietnam F2

Trận vòng 1 Giải Vietnam F2 diễn ra sáng 7-5 tại Cụm sân An Cựu (TP Huế) giữa tay vợt của B. Bình Dương Nguyễn Văn Phương (hạng 1.583) và tay vợt 30 tuổi người Úc hơn Văn Phương đến 540 bậc trên bảng tổng sắp ATP đã có diễn biến khá kịch tính và gay cấn. Tay vợt 17 tuổi nước chủ nhà bất ngờ lội ngược dòng và giành chiến thắng sau 3 ván đấu với tỉ số 6-7, 6-3 và 6-4.

Xét về ngoại hình, tay vợt người Úc từng nằm trong tốp 350 thế giới (năm 2012) có lợi thế hơn Văn Phương về chiều cao cùng những pha giao bóng ăn điểm tốc độ và mạnh mẽ. Tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm của VĐV đến từ xứ sở "chuột túi" lên đến 66% so với 58% của VĐV nước chủ nhà. Michael Look ghi được 7 điểm ace toàn trận, nhưng bên cạnh đó, anh cũng phạm quá nhiều lỗi đánh bóng.

Văn Phương có phần bắt nhịp trận đấu hơi chậm hơn so với đối thủ nhưng khá "lì lợm" trong những pha đôi công. Tuy để thua ván 1 sau loạt tie-break nhưng nhờ vào sự kiên trì, tận dụng tốt những sai lầm của đối phương cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, tay vợt 17 tuổi đã xuất sắc thắng 4 điểm break toàn trận, vượt qua Michael Look trong 2 ván đấu còn lại, giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1 sau gần 2 giờ rưỡi thi đấu.

Ở giải Vietnam F1 vừa qua, Văn Phương cũng vượt qua một tay vợt Úc tại vòng 1, trước khi phải chạm trán với hạt giống số 8 Takashi Saito. Tay vợt người Nhật Bản quá chênh lệch về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm so với Phương, nên kết quả chung cuộc không có gì bất ngờ khi tài năng trẻ của Việt Nam bị loại tại vòng 2.

Tay vợt 24 tuổi người Hàn Quốc Ji Sung Nam (hạng 1.234) sẽ là đối thủ tiếp theo của Nguyễn Văn Phương tại vòng 2. Ji Sung Nam khá "đồng cân, đồng trạng" với Văn Phương và đây là cơ hội để tay vợt trẻ Việt Nam được dịp thể hiện đẳng cấp của mình, tiến xa hơn tại giải Vietnam F2.

Trịnh Linh Giang lội ngược dòng, giành chiến thắng ở vòng 1 Vietnam F2

Ở trận đấu trước đó cùng ngày, Trịnh Linh Giang cũng xuất sắc vượt qua vòng 1 khi đánh bại Aaron Addison (Úc, hạng 1278) sau 3 ván đấu với tỉ số 3-6, 6-0 và 6-2. Đối thủ tiếp theo của Linh Giang tại vòng 2 khá mạnh, hạt giống số 4 người Nhật Bản Ryota Tanuma (22 tuổi, hạng 740).

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Vietnam F2 , tay vợt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP