Đẹp

Tác dụng làm đẹp ít biết của cần tây

Bạn không cần phải tốn nhiều tiền để làm đẹp cho da, rau cần tây đã mang đến cho bạn rất nhiều công dụng làm đẹp mà bạn có thể thêm vào danh mục làm đẹp của mình.

Hãy uống nước ép cần tây để đi ngủ dễ dàng và thức dậy sảng khoái hơn vào buổi sáng - Ảnh: Internet

Trị mụn đầu đen

Tuy khó tin, nhưng cần tây sẽ trị mụn đầu đen trên da bạn một cách dễ dàng và hiệu quả. Cách làm: Bạn cần 0,1g rau cần tây, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh rồi tạo thành một dạng mặt nạ để đắp lên vùng có mụn đầu đen trên mặt. Bạn chỉ cần để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Trị nám

Cắt nhỏ lá cần tây và bỏ vào trong nước sôi trong khoảng 30 phút. Sau đó để nguội nước rồi dùng nước ấy bôi lên vùng da bị nám.

Giảm hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể

Khả năng giảm cholesterol làm cần tây trở nên hữu ích trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch. Cần tây chứa một loại hợp chất độc nhất vô nhị gọi là 3-n-butylphthalide (tên viết tắt là BuPh) có công dụng giảm lượng lipid máu (hay còn gọi là mỡ máu) trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Cần tây đặc biệt ít calo và là thực phẩm quý giá giúp bạn giảm cân. Nó giúp cơ thể điều chỉnh trao đổi chất béo lipid, giàu dinh dưỡng và rất ít calo.

Làm sạch và giải độc cơ thể

Cần tây có alkalizing, một chất tuyệt vời để làm sạch cơ thể của bạn. Nếu bạn uống quá nhiều chất cồn hoặc ăn quá nhiều đồ ngọt, hãy làm mới cơ thể bạn bằng nước ép cần tây. Nếu bạn có nguy cơ bị sỏi thận, hãy uống nước ép thần thánh này! Nước ép cần tây được cho là thuốc lợi tiểu mạnh, có thể đẩy độc tố ra khỏi cơ thể.

Giúp đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên

Điều này là nhờ các thành phần có trong nước ép cần tây rất hiệu quả trong việc hạ thấp huyết áp và mức độ căng thẳng. Hơn nữa, nước cần tây bổ sung điện giải, nên nó thường được đề xuất như là một cách để thư giãn và ngủ dễ dàng.

Trong cần tây còn có magiê, một khoáng chất được biết đến với hiệu ứng làm dịu cơ thể. Không chỉ vậy, những người không có đủ magiê có thể gây ra những vấn đề lớnnhư mất ngủ, mệt mỏi… Hãy uống nước ép cần tây để đi ngủ dễ dàng và thức dậy sảng khoái hơn vào buổi sáng.

Trẻ hóa cơ thể

Uống nước ép cần tây giúp bạn trông trẻ hơn nhờcó chứa nhiều chất chống oxy hóa, cộng với hàm lượng vitamin K cao, điều mà không phải ai cũng biết.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: cần tây , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP