Xe

Suzuki ngừng bán xe chạy dầu tại Ấn Độ vào năm 2020

Maruti Suzuki, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ gần đây đã thông báo rằng, hãng sẽ ngừng bán xe diesel tại Ấn Độ đến cuối năm 2019.

“Từ ngày 1/4/2020, chúng tôi sẽ không bán xe chạy dầu nữa. Tùy thuộc vào phản ứng của khác hàng, nếu chúng tôi tìm thấy thị trường cho xe diesel, chúng tôi sẽ phát triển nó trong một khoảng thời gian hợp lý” - Chủ tịch của Maruti Suzuki – ông R C Bhargava trả lời trong bài phỏng vấn với Quartz India.

Động thái này được đưa ra sau quyết định của Ấn Độ nhằm hạn chế sự ô nhiễm từ phương tiện giao thông bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt hơn nhiều vào năm 2020. Các tiêu chuẩn phát thải sẽ dựa trên các quy định của châu Âu và được công bố lần đầu tiên vào năm 2000.


Theo Báo cáo chất lượng không khí thế giới 2018 của IQAir AirVisual, Ấn Độ đứng thứ 22 trong số 30 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Vào thời điểm đó, nghành công nghiệp xe hơi Ấn Độ đã phản đối động thái này, với lý do tăng giá xe để đảm bảo xe của họ tuân thủ tiêu chuẩn phát thải BS-VI tương tự như quy định Euro 6.

Maruti Suzuki hiện cung cấp các phiên bản động cơ diesel cho 7 mẫu xe của mình bao gồm: Swift, Dzire, Vitara Brezza, Baleno, Ertiga, Ciaz và S-Cross./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Maruti Suzuki , Suzuki

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP