Xe

SUV cỡ nhỏ hạ giá - Ford EcoSport giảm gần 70 triệu

Hyundai Kona, Honda HR-V liên tục giảm giá những tháng gần đây, Ford EcoSport là xe có mức giảm cao nhất, lên tới 68 triệu đồng cho bản Trend tầm trung.

Phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ dường như không còn "nóng" như thời điểm cuối năm 2018. Dù vậy, phân khúc này vẫn là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng khi 2 trong tổng số 3 xe có mức giá dễ tiếp cận từ 500-700 triệu đồng.

Ford EcoSport là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc kèm theo lượng phiên bản phong phú, có cả bản số sàn.

Giá bán thấp nhưng trang bị trên một số phiên bản của EcoSport không thực sự hấp dẫn người tiêu dùng.

Tham khảo ở một số đại lý Ford ở Hà Nội, EcoSport được giảm giá mạnh nhất ở phiên bản tầm trung Trend 1.5 (68 triệu đồng), còn 525 triệu đồng. EcoSport bản cận cao cấp Titanium 1.5 giảm 53 triệu đồng, xuống 595 triệu đồng.

Giảm giá mạnh giúp giá lăn bánh của EcoSport bản Trend là 612 triệu đồng, một mức giá khá tốt. Tuy nhiên, phiên bản này thiếu một số trang bị rất thiết thực như camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa, tự động bật đèn pha khi trời tối.

Cao cấp hơn là bản Titanium 1.5 có giá lăn bánh 688 triệu đồng. Chưa phải là bản cao cấp nhất nhưng các trang bị ở phiên bản này tương đối đủ cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Chỉ thiếu duy nhất cảm biến gạt mưa và tự động bật đèn pha khi trời tối.

Hyundai Kona có dải trang bị phong phú hơn Ford EcoSport.

Hyundai Kona chỉ giảm từ 15-20 triệu đồng. Mức giá này đã được nhiều đại lý Hyundai duy trì nhiều tháng qua. Cụ thể, Kona bản tiêu chuẩn 2.0 và bản đặc biệt đều được giảm 15 triệu đồng, lần lượt là 600 và 660 triệu đồng. Riêng bản sử dụng động cơ tăng áp 1.6L giảm 20 triệu đồng, xuống 705 triệu đồng.

Giảm giá ít hơn Ford EcoSport nhưng các phiên bản của Kona gần như đầy đủ về các hệ thống an toàn, số túi khí, ngoại trừ hệ thống cảm biến áp suất lốp.

Thực tế, chỉ riêng các tiện nghi, các hệ thống an toàn ở bản tiêu chuẩn 2.0 cũng đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của đại đa số người dùng hiện nay. Khách hàng trẻ ưa thích công nghệ như sạc điện thoại không dây, cảm giác lái thể thao của động cơ tăng áp 1.6 sẽ lựa chọn bản cao cấp hơn.

Nguồn gốc nhập khẩu nên không ngạc nhiên khi Honda HR-V có giá bán thuộc hàng cao nhất phân khúc.

Là chiếc xe hiếm hoi được nhập khẩu, Honda HR-V có giá cao hơn hẳn 2 đối thủ được lắp ráp trong nước. Giá HR-V ngang tầm với các xe ở phân khúc hạng C. Thời điểm này, ngoài chương trình ưu đãi gói quà tặng trị giá từ 25-27 triệu đồng của Honda Việt Nam, các đại lý cũng giảm 30 triệu đồng cho khách hàng.

"Đa phần khách hàng đã biết tới HR-V, họ đều biết giá xe cao nên không khó khăn khi ra quyết định mua xe", Minh Hiếu, nhân viên kinh doanh đại lý Honda Long Biên nói.

Các mẫu xe của Honda nhìn chung là có giá bán cao, mức giảm ít.

Hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, đây sẽ là dịp các hãng xe chạy đua doanh số, giảm giá nhiều. Mức giảm mạnh nhất nhiều khả năng vẫn là Ford EcoSport (50-70 triệu đồng) khi doanh số mẫu xe này luôn đứng sau Hyundai Kona từ đầu năm tới nay.

Tiếp đó là Hyundai Kona, mức giảm sẽ là 15-20 triệu đồng. Biến động có thể là Honda HR-V khi mẫu xe đang có giá bán cao nhất phân khúc và có thể được giảm giá nhiều hơn nữa.

Tác giả: Mạnh Quân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Honda HR-V , Ford EcoSport , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP