Cuộc sống

Suốt 1 tháng vợ chồng "hùng hục" mà chẳng thể nào "ra ngô ra khoai", vợ há hốc khi biết lý do

Xong xuôi tiệc cưới, chúng tôi về nhà riêng, chồng tôi còn nói đùa: "Sân khấu, ánh sáng... đều đã được chuẩn bị chu đáo, lát nữa vợ chồng mình chỉ việc diễn sâu thôi!". Lúc đó tôi chỉ cười e ngại nhưng trong lòng thật sự khấp khởi mong chờ lắm.

Tôi năm nay 32 tuổi, nhưng mới lấy chồng được hơn 1 tháng nay. Chẳng hiểu sao, tôi cũng có nhiều người để ý mà mãi không thể nào đứng đầu đứng số. Mãi đến khi 31 tuổi, tôi mới được gặp và quen chồng tôi bây giờ. Anh ấy là người quen của bạn tôi, hơn tôi 5 tuổi và cũng chưa chính thức yêu đương ai bao giờ. Lúc đầu nghe anh bạn giới thiệu, tôi còn thầm nghĩ "hay người ta có vấn đề gì mà 37 tuổi chưa lấy vợ?". Thế nhưng khi gặp mặt rồi, tôi mới thấy anh hoàn toàn bình thường, không muốn nói là anh rất phong độ và chững chạc.

Qua tiếp xúc vài lần, tôi đã có cảm tình với anh. Lần này khác hẳn với các lần trước, tôi thấy mình có một niềm tin rất vững chắc với anh và tin vào một mối quan hệ tốt trong tương lai sắp tới. Vì cả 2 đều ở tuổi không còn trẻ trung gì nữa, xác định quen nhau để tìm hiểu rồi yêu đương và nhanh chóng kết hôn nên chỉ khoảng 1 năm sau, chúng tôi làm đám cưới.

Tuy hạnh phúc đến với tôi hơi muộn nhưng lấy được anh, tôi vẫn thấy mình còn may mắn nhiều lắm. Anh đúng chuẩn mẫu người của gia đình, sống rất chu đáo và tình cảm. Tôi cứ ngỡ, có được 1 người chồng như vậy thì cuộc sống hôn nhân của tôi sẽ hạnh phúc lắm, nào ngờ...

chuyện vợ chồng

Màn dạo đầu đầy hứng khởi (Ảnh minh họa)

Cả tháng nay, chúng tôi vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết sự cố mà vẫn rơi vào bế tắc. Cũng chính vì lý do này mà 32 năm chờ đợi một đêm tân hôn đúng nghĩa của tôi diễn ra dang dở, chẳng có gì đặc sắc. Còn nhớ, hôm đó, tôi và anh đã chuẩn bị rất kĩ càng mọi chuyện. Xong xuôi tiệc cưới, chúng tôi về nhà riêng, chồng tôi còn nói đùa: "Sân khấu, ánh sáng... đều đã được chuẩn bị chu đáo, lát nữa vợ chồng mình chỉ việc diễn sâu thôi!". Lúc đó tôi chỉ cười e ngại nhưng trong lòng thật sự khấp khởi mong chờ lắm.

Rồi cái giờ khắc quan trọng cũng đã tới. Chúng tôi tuy có hơi nhiều tuổi một chút nhưng đều là những người chưa có kinh nghiệm tình trường nên còn rất lúng túng trong chuyện ấy. Xong màn dạo đầu như sách dạy, chúng tôi vội hòa vào làm một. Chồng tôi lao vào tôi như thể con thú hoang thấy miếng mồi béo bở. Thấy anh hừng hực khí thế như vậy, tôi cũng hòa chung không khí tạo niềm hứng khởi. Đến đoạn cao trào, tôi cứ ngỡ chồng sẽ đưa mình đến với những cảm xúc khác lạ. Vậy mà đợi mãi, chồng tôi vẫn cứ loay hoay không thể hoàn thành nhiệm vụ.

chuyện vợ chồng

Đêm tân hôn dang dở vì rắc rối không biết trước (Ảnh minh họa)

Đến khi cả hai mệt nhoài, sự vụ vẫn chưa đến đầu đến đuôi, chúng tôi đầu hàng vì không còn sức mà nói, đúng hơn là bị mất hết cảm hứng để tiếp tục yêu. Vậy là đêm tân hôn của chúng tôi diễn ra dang dở đầy khó chịu cho cả 2.

Ngày hôm sau, vợ chồng tôi lên kế hoạch làm lại từ đầu, nhưng mọi chuyện chẳng khác hôm qua là mấy. Sự chán nản bắt đầu xuất hiện, tôi biết, ông chồng 37 tuổi của tôi cũng bắt đầu tự ti với vợ. Thấy chồng như vậy, tôi lại cố gắng động viên để chồng không bị mặc cảm mà cố gắng ở những lần sau. Nhưng cả tháng nay, chúng tôi vẫn cứ quanh quẩn tìm lời giải đáp cho bài toán khó mà vẫn chưa có kết quả. Theo cảm nhận của tôi thì có lẽ "của quý" của chồng có phần hơi nhỏ nên việc sinh hoạt mới gặp khó khăn như thế, không biết cảm nhận của tôi có đúng không.

Sau vài ngày lăn tăn suy nghĩ, tôi quyết định đem chuyện này ra hỏi chồng và anh cũng thú nhận: "Đúng là của anh hơi bị nhỏ nhưng anh cứ nghĩ, lấy vợ vào rồi mọi chuyện sẽ ổn, rồi lúc yêu vợ nó sẽ tự khắc lớn lên để phù hợp với vợ chứ! Ai ngờ nó lại không chịu nghe lời như vậy". Vậy là tôi đã tìm ra được lý do vì sao, chồng không thể hoàn thành nhiệm vụ với vợ mặc dù rất ham muốn.

Có lẽ vài hôm nữa, tôi sẽ động viên chồng đi khám bác sĩ để tìm cách khắc phục. Chứ để mãi thế này cũng không ổn, chuyện sinh hoạt vợ chồng không hòa hợp đã đành, nhưng còn chuyện liên quan đến con cái nữa. Tôi cũng đã có tuổi nên rất mong con, nhưng đến việc lên đỉnh như thế nào thì làm sao mà nghĩ được đến việc có con cơ chứ?

Tác giả: TL

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP