Du lịch

Sửng sốt trước vẻ đẹp của 10 thác nước cao nhất trên thế giới

Thác nước là một trong những kỳ quan tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta và trên thế giới có vô vàn những thác nước đẹp, kỳ vĩ. Tuy nhiên những thác nước cao nhất thế giới thì lại rất hiếm hoi. Hãy cùng điểm danh 10 thác nước cao nhất thế giới.

Browne: Browne Falls là một thác nước tọa lạc tại Vườn Quốc gia Fiordland, New Zealand với chiều cao 2.744 feet (836 m). Nước của nó bắt ngưồn từ hồ Browne.

James Bruce: Là thác nước cao nhất trong lục địa Bắc Mỹ và cao thứ chín trên thế giới. Nó nằm trong công viên Princess Louisa Marine Provincial ở British Columbia, Canada. Nước của nó bắt nguồn từ một cánh đồng tuyết nhỏ và có chiều cao là 2.755 feet (840 m).

Pu'uka'oku: Pu'uka'oku là một thác nước ở Hawaii, cao nhất tại Hoa Kỳ và cao thứ tám trên thế giới. Thác nước này có chiều cao đo được là 2.756 feet (840 m).

Balåifossen: Tọa lạc tại Hordaland, Na Uy. Balåifossen có chiều cao là 2,788 feet (850 m) và với chiều cao đó, nó là thác nước cao thứ hai ở Na Uy và Châu Âu, cao thứ bảy trên thế giới.

Vinnufossen: Nằm ở phía đông của làng Sunndalsøra trong khu đô thị Sunndal, Na Uy. Vinnufossen là thác nước cao nhất ở châu Âu và cao thứ sáu trên thế giới với chiều cao 2.822 feet (860 m). Thác nước này là một phần của dòng sông Vinnu chảy từ xuống từ núi Vinnufjellet và bắt nguồn từ sông băng Vinnufonna.

Catarata Yumbilla: Yumbilla nằm ở Peru, là thác nước cao thứ năm trên thế giới với chiều cao 2.938 feet (896 m). Mặc dù, nó là thác nước cao thứ 5 trên thế giới nhưng khối lượng nước của nó không lớn.

Olo'upena: Nằm ở phía đông bắc của đảo Hawaii, Olo'upena được coi là thác nước cao thứ tư trên thế giới với chiều cao 2,953 feet (900 m). Thác nước này đã hình thành được một thời gian ngắn, nằm giữa thung lũng Pelekunu và Wailau.

Cataratas las Tres Hermanas: Nằm ở Ayacucho, Peru, thác nước này không có hệ thống thoát nước lớn, nhưng không thể phủ nhận nó là thác nước cao thứ 3 trên thế giới với chiều cao là 3000 feet(914m).

Tugela: Tugela là thác nước cao thứ hai trên thế giới với chiều cao 3,110 feet (948 m). Nó nằm ở Drakensberg (núi Rồng) trong Vườn quốc gia Hoàng gia Natal ở tỉnh KwaZulu-Natal, Cộng hòa Nam Phi.

Angel: Angel là thác nước nằm ở Venezuela. Đây là thác nước cao nhất thế giới, với chiều cao 979 m (3.212 ft).


Tác giả bài viết: D.Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP