Tin địa phương

Sức mua hàng hóa Tết ở chợ truyền thống Đà Nẵng giảm so với mọi năm

Những ngày này, nhu cầu mua bán hàng hóa Tết tại các chợ truyền thống Đà Nẵng bắt đầu tăng nhẹ, giá cả không tăng và hàng hoá phong phú hơn.

Những ngày này, không khí mua bán hàng hóa Tết ở chợ Cồn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng bắt đầu nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Các quầy hàng bánh, mứt, thực phẩm…, bày bán đa dạng chủng loại.

Bà Nguyễn Thị Lai, ở phường Phước Ninh, quận Hải Châu cho biết, hàng hoá Tết năm nay phong phú, mẫu mã đẹp được khách hàng ưa chuộng nhưng người dân mua ít hơn mọi năm, mặc dù giá cả năm nay vẫn bình thường không tăng so với mọi năm.

Lượng khách mua hàng Tết năm nay không đông

Đã gần đến Tết nhưng cảnh mua bán hàng tết ở các chợ truyền thống không sôi động như mọi năm. Nhiều tiểu thương mở cửa hàng trễ, buôn bán cầm chừng. Bà Lê Thị Hoài Thu, tiểu thương hàng bánh mứt chợ Cồn cho biết, do sức mua không cao nên tiểu thương không dám lấy hàng nhiều. “Hàng lấy từ đại lý có nguồn gốc rõ ràng. Năm nay bà con tiểu thương không trữ hàng. Hàng hóa Tết bán hết đến đâu lấy đến đó, căn bản là thị trường năm nay chậm nên không ai dám trữ hàng”, bà Thu nói.

Nhiều người đến siêu thị mua sắm Tết thay vì chợ truyền thống

Những ngày cận Tết, sức mua tại chợ chỉ tăng khoảng 20%. Ban Quản lý chợ Cồn tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát ngồn gốc xuất xứ hàng hoá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết.

Ông Phan Thành Thoại, Trưởng Ban Quản lý chợ Cồn, thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở Công thương TP Đà Nẵng đưa ra mức bán hàng hỗ trợ giá để kìm hãm giá cả, giúp Ban nắm được biến động giá cả hàng ngày. “Ban Quản lý triển khai lực lượng khảo sát, nắm giá cả các mặt hàng chủ lực phục vụ Tết. Hàng ngày, nếu xảy ra biến động giá cả, Ban tìm hiểu nguyên nhân xem do thị trường, hàng hoá hiếm hay do tiểu thương găm hàng để cùng phối hợp các cơ quan chức năng xử lý”, ông Thoại thông tin.

Hàng hoá phong phú nhưng người mua ít

Khác với chợ truyền thống, không khí mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại tấp nập hơn. Ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng thông tin, các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu, tăng sức mua sắm của người dân.

“Trong 10 ngày cận Tết, Co.opmart Đà Nẵng tiếp tục giảm giá sâu hơn. Đồng thời, duy trì song song các chương trình khuyến mãi khác như tặng quà, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng…, để giảm áp lực mua sắm cho người dân”.

Tác giả: Vinh Thông

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP