Đẹp

Sữa rửa mặt lô hội handmade

Công thức sữa rửa mặt với lô hội tươi cùng đất sét trắng dưới đây đảm bảo sẽ làm vừa lòng tất cả các tín đồ yêu thích các phương pháp làm đẹp tự nhiên.

Nguyên liệu:


- 4 thìa canh gel lô hội nguyên chất

- 2,5 thìa cà phê sáp jojoba (hay còn gọi là dầu jojoba)

- 2,5 thìa cà phê xà phòng Castile dạng lỏng

- 1/2 đến 1 thìa cà phê đất sét mỹ phẩm trắng

- 1 giọt tinh dầu hoa oải hương

- 1 chai nhựa nhỏ.

Tại sao là lô hội?

Lô hội luôn là liều thuốc tuyệt vời cho da, giúp làm lành các vết trầy, làm dịu các vết bỏng. Lô hội có chứa 2 thành phần quan trọng cho da là polysaccharides và glycoprotein. Polysaccharide đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng và phục hồi, cũng giữ độ ẩm cho da.

Còn glycoprotein đơn giản là một carbohydrate gắn với một protein được cho là có khả năng giảm nếp nhăn. Đặc biệt, khi kết hợp với polysaccharides, chúng sẽ tạo thành các chất bảo vệ các tế bào và cấu trúc da.

Tại sao là xà phòng Castile?

Xà phòng Castile tinh khiết được sản xuất từ dầu thực vật chứ không phải là mỡ động vật vì vậy nó còn được gọi là xà phòng thực vật. Loại xà phòng này có tính chất nhẹ nhàng nhưng hiệu quả trong việc loại bỏ lớp make-up, bụi bẩn, mồ hôi và dầu dư thừa trên da. Vì vậy, nó trở thành chất tẩy rửa chính trong công thức sữa rửa mặt này.

Tại sao lại là sáp Jojoba?

Sáp Jojoba thực chất là một loại sáp chứ không phải là dầu mặc dù nhiều người vẫn thường nghĩ nó là dầu jojoba vì nó được luôn ở trạng thái lỏng. Jojoba có cấu trúc hóa học tương tự như dầu tự nhiên bao phủ và giữ cho làn da của chúng ta có độ đàn hồi và không bị khô. Thêm vào đó, nó còn chứa protein, khoáng chất và chất sáp vì vậy nó có tương tự collagen.

Tại sao là đất sét trắng?

Đất sét mỹ phẩm là một biện pháp chăm sóc da không còn xa lạ, đặc biệt phổ biến là đất sét trắng với tính chất nhẹ nhàng khi loại bỏ tế bào chết trên da và kích thích lưu thông, nhưng lại không làm khô da.

Tại sao là dầu Lavender tinh khiết?

Dầu Lavender có tác dụng làm dịu, thư giãn, không gây kích ứng.

Cách làm:


- Kết hợp tất cả các thành phần ở trên ngoại trừ đất sét trong chai và lắc đều.

- Thêm đất sét sau đó tiếp tục lắc đều một lần nữa.

Cách sử dụng:


- Làm ướt mặt với nước.

- Đổ một lượng vừa đủ sữa rửa mặt ra tay và sử dụng giống như các loại sữa rửa mặt thông thường, thoa lên mặt với chuyển động tròn nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch.

- Thoa một chút kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng nếu da bạn cảm thấy da bị khô sau khi rửa.

Tác giả bài viết: Trà Li

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP