Xã hội

Sư Thích Trúc Thái Minh lý giải dịch sởi do 'kiếp trước ăn vịt lộn'

Ung thư do oan hồn nhập vào cơ thể, khoèo tay chân, hở van tim do nghiệp báo là cách lý giải của sư Thích Trúc Thái minh về các bệnh tật con người mắc phải.

Trụ trì chùa Ba Vàng: 'Ung thư là do oan hồn trong tiền kiếp báo oán' Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì của chùa Ba Vàng, khẳng định theo giáo lý đạo Phật, tế bào ung thư là do những oan hồn trong tiền kiếp đột nhập vào cơ thể, gây ung thư.

"Ung thư do oan hồn tiền kiếp đột nhập vào cơ thể, gá linh hồn vào một tế bào, biến chúng thành của nó" hay "khoèo tay chân, hở van tim từ lúc sơ sinh đều do nghiệp báo" là những cách lý giải về nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh cho con người của sư trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) Thích Trúc Thái Minh trong các buổi thuyết pháp với người dân.

Theo vị sự trụ trì này, tất cả bệnh tật đều có liên quan đến yếu tố tâm linh.

Dịch sởi do nghiệp ác kiếp trước thích ăn con vật còn non

Để lý giải nguyên nhân nhiều trẻ em mắc bệnh sởi, phát triển thành dịch lây lan rộng rãi, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho hay trong kinh Phật nói có những trường hợp bệnh nạn dịch của cả một địa phương, quốc gia do nghiệp báo chung. Khi những loại quỷ ác đủ nhân duyên sẽ tạo bệnh để hại con người. Ông cũng nói thêm, nạn dịch lớn thường do loại quỷ có tên Quỷ Vương tạo ra.

Theo quan điểm của sư Thích Trúc Thái Minh, dịch sởi không nằm ngoài nhân duyên, nghiệp quả, xuất phát từ các nghiệp ác. "Nghiệp ác đó là do kiếp trước thích ăn thịt những con vật còn non như lợn bao thai, trứng vịt lộn,... Dịch phải đủ nhân duyên mới có thể tạo tác. Những cặp gia đình có con mất vì bệnh dịch là do kiếp trước có nghiệp quả", ông giải thích trước hàng trăm phật tử về trường hợp trẻ tử vong sau dịch sởi.

'Bệnh là do kiếp trước ăn thịt động vật còn non' Sư Thích Trúc Thái Minh (chùa Ba Vàng) cho biết dịch bệnh là do kiếp trước con người thích ăn thịt những con vật còn non như lợn bao thai, trứng vịt lộn...

Ung thư do oan hồn tiền kiếp đột nhập vào cơ thể

“Tế bào ung thư không có gì là lạ, cũng là tế bào của chúng ta, là thịt, là xương, là hồng cầu của chúng ta. Nguyên nhân mà nhà Phật tìm ra là oan hồn tiền kiếp đột nhập vào cơ thể sẽ chiếm lấy một tế bào nào đó làm nhân, làm chỗ khu trú, gá linh hồn vào đó, biến tế bào đó thành của nó, khi đó không phải của mình nữa. Từ đó tạo nên ác báo. Sinh chết yếu, bệnh tật, ngu đần, nhà nghèo,… gọi à ác giả ác báo”, sư trụ trì chùa Ba Vàng cắt nghĩa.

"Cắt nghĩa ung thư do nghiệp báo gây nên hoàn toàn là phi khoa học, mê tín dị đoan", GS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội), Phó chủ tịch hội ung thư Việt Nam khẳng định.

Tiếp đó, đại đức Thích Trúc Thái Minh giải thích các oan hồn trong tiền kiếp bị chúng ta gây ác trong kiếp trước đã quay về đòi nợ, gây nên bệnh ung thư. Thậm chí, có thể có nhiều oan hồn đột nhập vào cơ thể cùng lúc, gây nên nhiều bệnh ung thư cùng lúc.

“Có thể khẳng định gần 100% bệnh ung thư là do nghiệp báo. Tại sao những người khác không bị”, ông nói.

Ông còn nhắc tới việc di căn ung thư. “Khi đã dùng dao, dùng kéo là di căn. Bởi oan hồn thấy mình dùng dao kéo để cắt nó đi. Mày đang mắc nợ tao, tao đến đến đòi nợ mày, mày lại chiến đấu với tao, tao cho mày biết tay. Thế nên mới di căn chứ làm gì biết di căn”, ông tiếp tục giải thích.

Khoèo tay, hở van tim đều do nghiệp báo

Trong một buổi pháp thoại khác, sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cho rằng ngoài những bệnh do thời tiết thay đổi, ăn uống không khoa học, có những bệnh do nghiệp báo của mình. Trong tiền kiếp con người tạo nghiệp ác nên kiếp này sinh ra bệnh.

"Khoèo tay chân, hở van tim từ lúc sơ sinh và nhiều bệnh khác đều do nghiệp báo. Nhiều bệnh nghiệp báo đến khi trưởng thành mới trổ ra. Một số bệnh do ma tà, quỷ quái hành con người. Ở chùa mình (chùa Ba Vàng- PV) chứng kiến nhiều bệnh như vậy lắm, đi khám khắp nơi không phát hiện ra bệnh", sư trụ trì nói.

Không dừng lại ở đó, ông còn giải thích các bệnh tật của con người còn do thần linh "hành, phạt".

Trong các buổi pháp thoại của vị sư trụ trì này, ông liên tục nhấn mạnh, lặp đi lặp lại cụm từ "nghiệp báo", "nhân quả". Để "chuyển nghiệp", không bị "vong, quỷ" báo oán, ông khuyên người dân phải phát tâm tu tập, phát tâm cúng dường, có vậy mới thay đổi được vận mệnh.

Chiều tối 26/3, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng ban Truyền thông của Giáo hội, đã có buổi gặp gỡ báo chí, thông tin về sự việc ở chùa Ba Vàng.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh kết luận đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến Tăng đoàn.

Do đó, Thường trực Hội đồng Trị sự khu vực phía Bắc đề xuất Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ngay lập tức ra quyết định tạm đình chỉ tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong khi chờ Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ra quyết định cách chức theo đúng quy trình quy định tại Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ VI.

Ngoài ra, đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối Đại Tăng. Giao cho Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh làm Thầy giáo giới cho đại đức Thích Trúc Thái Minh theo Luật Phật.

Tác giả: Tuệ Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP