Thể thao

Souness: 'Liverpool đủ sức lật đổ Man City'

Huyền thoại sân Anfield tỏ ra lạc quan với những hợp đồng được đội bóng cũ mang về trong hè 2018.

"Nếu thủ môn mới phù hợp với lối chơi, nếu những tiền vệ mới có thể triển khai được thứ bóng đá hiện tại, Liverpool sẽ hạ Man City ở hai giải đấu lớn nhất mùa này là Ngoại hạng Anh và Champions League", Graeme Souness viết trong cột bình luận tờ Sunday Times.

Bình luận viên của kênh BBC nói tiếp: "Họ là đối thủ mà Pep Guardiola e ngại nhất. Trừ phi có CLB nào đó bạo chi trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Nếu không, Liverpool sẽ liên tục đặt Man City dưới áp lực bị hạ bệ".

Liverpool đã chơi tốt trong quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải. Ảnh: AP.

Đội bóng thành phố cảng là một trong những CLB bạo chi nhất trong hè 2018. Họ mang về bốn tân binh gồm Naby Keita, Fabinho, Alisson Becker và Xherdan Shaqiri, với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 200 triệu đôla.

Liverpool hội quân rất sớm, trước khi mùa giải 2018-2019 khởi tranh chừng một tháng. Họ đá giao hữu từ tháng 7, khi World Cup 2018 chưa kết thúc. Tại International Champions Cup, Liverpool đánh bại cả hai đội bóng thành Manchester. Ở trận giao hữu hôm 4/8, họ đè bẹp Napoli với tỷ số 5-0.

Sự tự tin ở Liverpool trái ngược với những gì đang diễn ra ở Man Utd, nơi ám ảnh mùa thứ ba đang hiện về với Jose Mourinho. Souness bình luận: "Bạn chỉ có cơ hội nếu mọi người ở CLB, từ Chủ tịch trở xuống, đi đúng hướng. Điều ấy không xảy ra ở Man Utd lúc này. Có nhiều cầu thủ không hài lòng với Mourinho và sẵn sàng tỏ thái độ. Đây là khoảng thời gian hỗn loạn đối với họ".

Graeme Souness, 65 tuổi, là một huyền thoại của Liverpool. Ông chơi tại Anfield sáu năm, từ 1978 đến 1984, trong giai đoạn hoàng kim của "Lữ Đoàn Đỏ" cùng thế hệ với Ian Rush, Kenny Dalglish. Ông giúp CLB đoạt ba Cup C1 và năm lần vô địch nước Anh.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Souness , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP