Thể thao

Sốc: Trọng tài Hàn Quốc bắt trận U23 Việt Nam dính nghi án dàn xếp tỷ số và gái mại dâm

Trong quá khứ, trọng tài Kim Dae Yong – người gián tiếp khiến U23 Việt Nam phải nhận thất bại cay đắng trước U23 UAE từng suýt bị treo còi vĩnh viễn vì liên quan đến vụ bê bối đổi kết quả trận đấu lấy một đêm miễn phí với gái mại dâm làm rúng động cả châu Á.

Ở trận gặp Olympic UAE trong khuôn khổ trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra vào hôm 1/9 vừa qua, U23 Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc khi hoàn toàn áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, do thiếu may mắn và bị trọng tài chính Kim Dae Yong “dìm”, nên đội bóng áo đỏ bị cầm hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu.

Để rồi sau đó, U23 Nam phải nhận thất bại 3-4 trên loạt sút luân lưu cân não và đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chiếc huy chương cao quý.

Trọng tài Kim Dae Yong gây bức xúc vì có những quyết định gây bất lợi cho U23 Việt Nam.

Sau trận đấu này, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích cách làm việc có phần thiên vị U23 UAE của trọng tài Kim Dae Yong. Thậm chí, không ít người còn tìm kiếm thông tin cá nhân của vị vua áo đen này để “soi mói”.

Chính điều này giúp họ phát hiện ra, trong quá khứ, trọng tài Kim Dae Yong đã từng “dìm” Việt Nam trong trận gặp Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Ở trận đấu đó, khi Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước vào phút 90+3, ông Kim đã cho trận đấu bù giờ tới 11 phút, trong khi bảng thông báo chỉ có 4 phút bù giờ.

Ngoài ra, trong quá khứ, trọng tài Kim Dae Yong còn suýt bị treo còi vĩnh viễn liên quan đến việc dàn xếp tỷ số và gái mại dâm. Cụ thể, vào tháng 4/2013, trọng tài Kim cùng 3 đồng nghiệp người Lebanon được điều động tham gia điều hành trận đấu giữa Tampines Rover (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ) trong khuôn khổ AFC Cup.

Ông Kim Dae Yong từng may mắn thoát án phạt “kỷ lục”.

Thế nhưng, ngay trước thềm trận đấu, cảnh sát điều tra đã phát hiện những trọng tài người Lebanon có hành vi hứa sẽ điều chỉnh kết quả trận đấu, đổi lại, họ sẽ nhận được một đêm miễn phí với gái mại dâm.

Ban đầu, những trọng tài Lebanon cũng muốn mời ông Kim Dae Yong tham gia vụ dàn xếp tỷ số này, nhưng may mắn là do bất đồng ngôn ngữ nên vị vua áo đen người Hàn Quốc mới thoát án phạt kỷ lục khi trọng tài chính Ali Sabbagh bị cấm tham gia những hoạt động bóng đá suốt đời và phải ngồi tù 6 tháng, còn hai trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb bị cấm 10 năm và “bóc lịch” 3 tháng.

Tác giả: Minh Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: hàn quốc , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP