Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo xác minh, xử lý vụ học sinh bị đánh hội đồng

Ngày 30/8, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được sự việc một học sinh bị đánh hội đồng và chỉ đạo Phòng GD&ĐT Đông Anh xác minh, xử lý.

Hình ảnh cắt từ clip.


Trước đó, ngày 29/8, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng kèm clip về một vụ xô xát ở quán Internet tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo nội dung bài đăng và clip, một nam sinh bị nhóm khoảng 5-6 người đánh hội đồng trước cửa một quán Internet. Trong nhóm tấn công nam sinh, có một người mặc áo học sinh, một phụ nữ cùng một người đàn ông liên tục đấm đá, hành hung nạn nhân.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh, học sinh đánh bạn là L.N.A, hiện đang học lớp 9 Trường THCS Kim Chung (huyện Đông Anh). Học sinh bị đánh tên là N.H.L, học lớp 9, đã làm thủ tục chuyển trường sang quận Bắc Từ Liêm từ ngày 17/8/2023.

Khoảng 16h30 ngày 26/8, em N.H.L cùng bạn đến quán games tại thôn Bầu, Kim Chung chơi. Khi đang chơi tại quán thì có hai phụ nữ đi cùng bạn L.N.A đến quán dùng tay tát vào mặt N.H.L, rồi lôi em ra ngoài cửa quán tiếp tục dùng tay tát nhiều lần vào mặt em. Sau đó, lại có thêm một nam giới đến đánh N.H.L.

Được mọi người can ngăn nên N.H.L đi về và được người nhà đưa đến bệnh viện khám. Em bị rách da vùng đầu bên thái dương phải và rách da đầu bên trái, trầy xước da vùng lưng. Học sinh N.H.L không nằm viện.

Do sự việc xảy ra bên ngoài nhà trường, ngoài giờ học nên nhà trường không biết. Sau khi nắm được sự việc, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm của hai học sinh phối hợp với hai bên gia đình gặp gỡ để giải quyết sự việc. Mâu thuẫn của hai em bắt đầu từ ngày 22/8 khi hai em gặp, trêu đùa nhau trên đường, dẫn đến xích mích.

Chiều 29/8, tại buổi gặp gỡ ở trường, hai bên đã đồng ý hòa giải. Học sinh L.N.A và gia đình đã nhận lỗi và xin lỗi học sinh N.H.L và gia đình em.

Về thông tin có cô giáo liên quan đến sự việc này, Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh cho biết, cô giáo này đã có thời gian làm việc tại nhóm mầm non tư thục Họa My từ ngày 20/10/2021 đến ngày 9/7/2022. Ngày 10/7/2023, cô này đã viết đơn thôi việc.

Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh đã yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục phối hợp với hai bên gia đình giáo dục học sinh; làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP