Tin địa phương

Sợ dịch bệnh, một khách sạn ở Đà Nẵng dán bảng thông báo ngưng phục vụ khách Trung Quốc

“Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ Trung Quốc trong thời gian này vì lý do đất nước bạn đang có dịch bệnh corona đang lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Đó là thông báo của một khách sạn nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trước lo ngại dịch viêm phổi do virus corona mới tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Khách sạn này dán thông báo không nhận khách Trung Quốc lưu trú từ ngày 24/1. Nội dung thông báo được viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc như sau: "Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ Trung Quốc trong thời gian này vì lý do đất nước bạn đang có dịch bệnh corona đang lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này".

Một khách sạn ở Đà Nẵng dán thông báo từ chối phục vụ khách Trung Quốc.

Theo giải thích của chủ khách sạn này thì việc này nhằm đảm bảo cho nhân viên và khách hàng khác lưu trú tại khách sạn được an toàn, khách sạn chấp nhận bị thiệt hại về kinh tế. Và khách sạn này đã hoàn tiền và từ chối hợp đồng nhận khách của một đoàn Trung Quốc đặt phòng từ vài tháng trước. Nhiều khách Trung Quốc đến đặt phòng cũng bị từ chối.

"Tuy nhiên tối 24/1, trong lúc tôi đi vắng, có người đến tự xưng là Sở Du lịch cùng 5, 6 chiến sĩ công an yêu cầu nhân viên lễ tân khách sạn gỡ thông báo", chủ khách sạn này cho hay.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng xác nhận đơn vị có đến làm việc với khách sạn và đề nghị cất bảng thông báo vào trong.

"Việc phòng dịch bệnh là điều tốt nhưng không nên vì vậy mà làm những việc ảnh hưởng đến hình ảnh của điểm đến trong mắt du khách. Nhiều người sẽ nghĩ lúc cần thì chúng ta mời gọi họ, còn lúc không cần thì từ chối. Sẽ có nhiều cách để từ chối khách ví dụ như thông báo hết phòng…chứ không nên công khai thế sẽ ảnh hưởng đến điểm đến, có hành vi không đẹp. Sở chỉ muốn trao đổi và tìm cách làm tốt nhất cho các bên chứ không hề có động thái bắt buộc..", vị lãnh đạo này cho hay.

Tác giả: Phúc An

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP